Bị đuổi đánh, rút súng xả liên tiếp vào "con nợ"

22:27, 16/05/2014
|
(VnMedia) - Đến nhà "con nợ" để nói chuyện nợ nần thì bị đuổi đánh, Chinh cùng hai đối tượng đi cùng bỏ chạy và không quên rút súng colt mang theo bắn nhiều phát về phía người đuổi theo khiến một người bị thương...

Ảnh minh họa
Nguyễn Đức Chính và khẩu súng tang vật

Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, cơ quan này đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Đức Chính (SN 1988, trú tại xóm 2, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để làm rõ hành vi giết người và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan công an còn tạm giữ Nguyễn Quang Trung (SN 1987, trú tại cụm 1, phường Phú Thượng, Tây Hồ) và Nguyễn Hữu Thành (SN 1992, trú tại Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm) về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, khoảng 19h30 ngày 8/5, Nguyễn Hữu Thành đến quán bi-a đối diện trường PTTH cấp 3 Tây Hồ trên phố Phú Gia (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ) gặp Nguyễn Tuấn Anh (trú tại cụm 4, phường Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội) để đòi nợ giúp Chính (anh Tuấn Anh trước đó có vay của Chính 10 triệu nhưng chưa trả hết).

Tại đây, hai người này xảy ra xô xát đánh nhau. Thấy Tuấn Anh bỏ chạy, Thành gọi điện thoại cho Chính kể sự việc. Mấy phút sau, Chính gọi Nguyễn Quang Trung, đồng thời cầm theo khẩu súng colt, trong khẩu súng có 5 viên đạn, đến quán bi-a trên để tìm Tuấn Anh "nói chuyện".

Tới nơi, Chính nhận được điện thoại của Tuấn Anh với giọng thách thức và yêu cầu đến nhà giải quyết. 3 đối tượng đi đến nhà Tuấn Anh thì bị người nhà Tuấn Anh quây lại và đuổi đánh.

Thấy vậy, nhóm của chính bỏ chạy. Tuy nhiên, Chính đã không quên rút khẩu súng colt bắn nhiều viên đạn về phía người đuổi theo. Một trong số các viên đạn Chính bắn, đã găm vào chân anh Nguyễn Văn Điệp. Sau khi gây án, 3 đối tượng bắt xe khách về Hải Phòng trốn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Tây Hồ phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội và CATP Hải Phòng, bắt giữ 3 đối tượng này khi chúng đang đi xe taxi trên địa bàn quận Lê Chân (Hải Phòng).

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Chính khai nhận khẩu súng Chính dùng gây án được y mua cách đây 4 năm của một người tên Tiến, quê ở Lạng Sơn (không rõ địa chỉ) để phòng thân.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc