Bị cáo Nguyễn Đức Kiên mặc áo sơ mi trắng đến phiên xét xử

09:33, 20/05/2014
|

(VnMedia) - Sáng nay, trong khi các bị cáo mặc đồng phục của trại giam đến phiên xét xử thì Nguyễn Đức Kiên (tức "bầu Kiên") mặc áo sơ mi trắng. Bị cáo Trần Xuân Giá tiếp tục vắng mặt tại phiên xét xử vì lý do sức khỏe yếu, không thể tham sự phiên tòa.

 Ảnh minh họa

Bị cáo Nguyễn Đức Kiên mặc áo trắng đến dự phiên tòa.


Theo kế hoạch, hôm nay (20/5), Tòa án Nhân dân (TAND) TP. Hà Nội mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Nguyễn Đức Kiên (tức “bầu Kiên” - nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu - ACB) và các đồng phạm.


 Ảnh minh họa

 Vợ Nguyễn Đức Kiên ngồi ở hàng ghế phía dưới


Theo đó, “bầu Kiên” và 8 đồng phạm khác bị truy tố về bốn tội danh: kinh doanh trái phép, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn thuế và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) và một số công ty trên địa bàn TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

 Ảnh minh họa

 Bị cáo Lý Xuân Hải.


Trước đó, Phiên toà xử Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm được khai mạc vào sáng 16/4 song đã bị hoãn ngay chiều cùng ngày. Lý do hoãn phiên tòa vì bị cáo Trần Xuân Giá, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB không thể có mặt do bệnh nặng phải điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị.

Có mặt trong phiên xét xử sáng nay, trong khi các bị cáo mặc đồng phục của trại giam thì bị cáo Nguyễn Đức Kiên lại mặc áo sơ mi trắng. Nguyễn Đức Kiên không còn bị cùm chân như trước.


 Ảnh minh họa

 Toàn cảnh phiên xử Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm.


Bị cáo Trần Xuân Giá tiếp tục vắng mặt tại phiên xét xử vì lý do sức khỏe yếu, không thể tham sự phiên tòa.

>>> tiếp tục cập nhật


Khánh Công - (Tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc