Ám ảnh những vụ án mạng dịp nghỉ Lễ

21:08, 04/05/2014
|

(VnMedia)- Chồng chém chết vợ, con giữa đêm khuya; bị chém liên tiếp khi ngồi uống cà phê ven đường; công an xã giết người rồi tự vẫn; bóp cổ người yêu đến chết rồi ôm xác ngủ cả ngày... là những vụ án mạng xảy ra vào dịp nghỉ Lễ gây ám ảnh cho mọi người...

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Chồng chém vợ, con trai giữa đêm khuya

Án mạng đau lòng, xảy ra vào khoảng 2 giờ 30 rạng ngày 3/5, tại nhà ông Phạm Văn Hải (SN 1957, ngụ đội 3, thôn Trạch Lộ, xã Hà Kỳ, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) làm hai người tử vong, CA bắt thủ phạm ngay sau đó.

Theo điều tra ban đầu, trong lúc bà Phạm Thị Vông (SN1959) và con trai là anh Phạm Văn Tuấn (SN1982) đang ngủ, bị chồng là ông Phạm Văn Hải dùng hai con dao đâm chém nhiều nhát lên người vợ và con trai, dẫn đến cả hai tử vong.

Phát hiện án mạng, hàng xóm liền báo CA đến, bắt ông Hải ngay tại nhà, thu giữ hai con dao gây án.

Theo người dân địa phương, ông Hải có biểu hiện bị bệnh tâm thần từ nhiều năm nay, suốt ngày thơ thẩn, nói lảm nhảm. Khi bị bắt ông nói rằng vừa chém chết hai con quỷ dữ.

Gia cảnh nhà ông Hải - bà Vông thật thảm thương, nghèo khó, họ có ba người con, anh Hải là đầu lòng cũng có biểu hiện bị tâm thần, hai người con gái thì bỏ đi đã nhiều năm không về.

Hiện chính quyền địa phương cùng hàng xóm láng giềng chung nhau quyên góp lấy tiền tổ chức mai táng cho bà Vông và anh Tuấn.

Bỗng nhiên bị chém tới tấp khi đang ngồi uống cà phê ven đường 

Khoảng 8 giờ sáng 3/5, anh Quách Tiến Nhã (25 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM), nhân viên một ngân hàng, trong lúc đang ngồi uống cà phê trên lề đường số 1 (P.An Lạc A, Q.Bình Tân), xảy ra cự cãi với một nam thanh niên ngồi uống cà phê cùng. Bực tức nên nam thanh niên kia đứng dậy bỏ đi.

Ít phút sau, một thanh niên khác chạy xe máy đến, bất ngờ dùng dao lao vào chém anh Nhã tới tấp, khiến nạn nhân gục xuống, kẻ gây án còn giật túi xách của anh Nhã (trong có bóp tiền và ĐTDĐ) rồi tẩu thoát.

Lúc này mọi người xung quanh mới hoàn hồn, liền đưa anh Nhã đến bệnh viện gần đó cấp cứu trong tình trạng có nhiều vết chém, mất nhiều máu.

Nhận tin báo, CAQ Bình Tân nhanh chóng có mặt, tiến hành khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc. Bước đầu CA đã thu giữ bóp da và ĐTDĐ của anh Nhã tại bụi cây gần hiện trườn

Công an xã giết chết người tại bìa rừng

Sáng 4/5, Văn phòng UBND xã Trà Giang xác nhận anh Nguyễn Thành Minh (SN 1986, công an viên xã Trà Giang đã tử vong do treo cổ tự tử trong rừng vào chiều tối hôm qua 3/5.

Theo điều tra ban đầu từ cơ quan điều tra, vào khoảng 16 giờ chiều 3/5, người dân phát hiện anh Minh chết trong tư thế treo cổ ở bìa rừng, thuộc địa bàn xã Trà Giang.

Ngay lập tức, người nhà đã đến hiện trường đưa anh Minh đến bệnh viện huyện cấp cứu. Tuy nhiên, anh Minh đã tử vong trước đó.

Nguyên nhân anh Minh tự tử cũng đã dần được làm sáng tỏ. Trước khi chết, anh Minh có mượn vàng của một người phụ nữ tại địa phương và người này liên tục gặp để đòi lại số vàng.

Vào trưa 3/5, anh Minh hẹn người này vào bìa rừng để trả nợ số vàng đã mượn. Tại đây, Minh ra tay sát hại chủ nợ của mình. Tuy nhiên, chủ nợ bị Minh sát hại đã may mắn được phát hiện kịp thời và đưa đi cấp cứu.

Vì quá lo sợ nạn nhân tố cáo, Minh vào rừng treo cổ tự tử. Chủ tịch UBND xã Trà Giang, ông Lê Tài cho biết, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

Hãi hùng kẻ giết người yêu rồi ôm xác ngủ

Ngày 3/5, công an quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để chuyển đối tượng Nguyễn Trọng Nhân (21 tuổi, ở phường 10, quận Gò Vấp) về đội trọng án của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), công an TP.HCM, để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi giết người. Bị hại là chị Lê Hà Nhung (23 tuổi, tạm trú phường 11, quận Gò Vấp).

Sau gần 2 ngày giết người yêu, trưa 2/5, Nhân đã đến công an phường 11, quận Gò Vấp để đầu thú. Tại cơ quan công an, Nhân khai nhận chính là người giết chị Nhung. Nguyên nhân xuất phát từ ghen tuông. Nhân khai, y và chị Nhung đều làm thuê ở một sạp bán quần áo, giầy dép ở trong chợ.

Hai người nảy sinh tình cảm và yêu thương nhau đã được 4 năm. Cả 2 thuê phòng trọ số 7/72A đường Thống Nhất, phường 11, quận Gò Vấp chung sống. Tuy nhiên, khoảng 2 tuần trở lại đây, giữa Nhân và chị Nhung nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã nhau, nên chị Nhung dứt khoát chia tay. Không muốn chia tay, Nhân đã nhiều lần níu kéo tình cảm nhưng chị Nhung không chịu.

Đêm 29/4, Nhân trở lại phòng trọ của chị Nhung để tiếp tục níu kéo và được chị Nhung chấp nhận cho thêm một cơ hội để nối lại tình cảm. Nhưng chị Nhung cũng đặt điều kiện Nhân phải tu chí làm ăn để cùng xây dựng cuộc sống.

Tuy nhiên, cũng chính thời điểm này, Nhân đọc được tin nhắn chị Nhung hẹn đi chơi lễ với người đàn ông khác. Nhân nổi cơn ghen, hậm hực trong lòng nên nảy sinh ý định sẽ giết Nhung rồi tự tử. Nghĩ là làm, đêm 30/4, trong lúc nằm thao thức chờ người yêu ngủ say, Nhân đã dùng 2 tay bóp cổ chị này cho đến chết.

Sau khi chị Nhung chết, Nhân vẫn nằm ôm xác chị này ngủ hơn 1 ngày, sau đó mới lấy xe máy của nạn nhân ra ngoài đi mua thuốc ngủ về tự tử.

Mặc dù đã trộn thuốc ngủ với thuốc tây để uống, dùng dây điện, thắt lưng của người yêu để treo cổ nhưng một lúc sau tỉnh dậy, Nhân thấy mình vẫn còn sống. Quyết tâm tìm đến cái chết nhưng không được, Nhân lấy xe, bóp tiền của người yêu chạy về Vũng Tàu (quê chị Nhung) để báo tin và xin lỗi gia đình chị này.

Tuy nhiên, Nhân đã không tìm được nhà của người yêu nên quay lại TP.HCM và đến cơ quan công an xin đầu thú.

Thay lời kết

Trước mỗi đợt nghỉ lễ, Tết, Thủ tướng Chính phủ thường có công điện gửi các địa phương yêu cầu tập trung trấn áp tội phạm. Bộ Công an cũng thường có Điện gửi các lực lượng trong ngành tập trung đảm bảo an ninh trật tự và ngăn ngừa tội phạm. Tuy nhiên, số các vụ vi phạm pháp luật vẫn xảy ra. Tội ác luôn bị trừng phạt theo quy định của pháp luật, nhưng giá như trước khi xuống tay thực hiện hành vi phạm tội đến cùng, các đối tượng biết kìm chế con giận thì hậu quả đau lòng đã không thể xảy ra...


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc