Thiếu tiền, "con nghiện" cướp tài sản của chủ bán ma túy

07:07, 25/04/2014
|

(VnMedia) - Các con nghiện đặt mua ma túy nhưng thiếu tiền, chúng liền bàn với nhau cướp ma túy để sử dụng, sau đó chúng đã cướp điện thoại của "chủ hàng" rồi bỏ chạy...

Ảnh minh họa
Các đối tượng cướp điện thoại của chủ bán ma túy

Ngày 24/4, Công an huyện Thanh Oai cho biết đang tạm giữ 3 đối tượng: Nguyễn Văn Quỳnh (SN 1989), Nguyễn Trọng Hoàng (SN 1992), Nguyễn Đăng Dung (SN 1989), đều ở tại xã Hồng Dương, Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về tội cướp giật tài sản. Các đối tượng này đều là những con nghiện ma túy, thường tụ tập với nhau.

Điều tra ban đầu của cơ quan công an, khoảng 23h ngày 11/4, các đối tượng hẹn nhau gom tiền để mua ma túy, nhưng số tiền chúng gom chỉ được 500 nghìn đồng. Tuy nhiên, các đối tượng gọi cho “chủ hàng” đặt mua lượng hàng lên đến 2 triệu đồng và có ý đồ cướp ma túy.

Do là “khách quen” của Nguyễn Tam Thành (SN 1992, ở Bạch Nao, xã Thanh Vân, Thanh Oai), Dung gọi cho Thành và lấy “danh dự” của mình đảm bảo để Hoàng và Quỳnh đến gặp Thành mua “hàng”.

Trước khi Thành xuất hiện, Hoàng nhặt bên đường 1 vỏ chai bia làm hung khí để cướp ma túy. Sau đó, hai đối tượng đi xe máy đến xã Tân Ước (huyện Thanh Oai) thì dừng lại, gọi cho Thành mang “hàng” đến.

Khi Thành đến đã yêu cầu Quỳnh đưa tiền trước. Quỳnh không đồng ý và gọi điện cho Dung. Dung liền gọi điện cho Thành nói chuyện rồi nói cho gặp Quỳnh. Khi Thành đưa chiếc điện thoại Samsung Galaxy S2 cho Quỳnh rồi  2 kẻ mua hàng phóng xe chạy mất.

Thành đuổi theo thì bị Hoàng ném vỏ chai về phía sau nhưng không trúng. Một lúc sau, Quỳnh và Hoàng gặp một số bạn bè có tên Duy, Huy, Trường, Minh. Thành đuổi đến đây thấy có nhiều thanh niên quá nên không dám dừng lại mà dành bỏ về.

Về nhà, Thành gọi điện cho Dung nói các bạn của Dung cướp điện thoại của mình. Dung sau đó đã lấy lại chiếc điện thoại do Quỳnh và Hoàng cướp của Thành, đem đã bán tại một cửa hàng cầm đồ lấy 1,5 triệu đồng.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc