Nam thanh niên tích trữ "kho" điện thoại ăn cắp trong nhà nghỉ

18:20, 24/04/2014
|

(VnMedia) - Kiểm tra căn phòng nhà nghỉ nơi mà Đinh Văn Đức thuê để ở, cảnh sát phát hiện "kho" điện thoại di động. Nam thanh niên này thừa nhận toàn bộ số điện thoại này đều là đồ ăn cắp...

Ảnh minh họa

Đối tượng Đinh Văn Đức.

Ngày 24/4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45 – Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ đối tượng Đinh Văn Đức (18 tuổi, quê ở Quảng Xương, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào trưa ngày 23/4, tổ công tác Y7/141 - Công an Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại ngã ba Giải Phóng – Kim Đồng thì phát hiện Đinh Văn Đức đi xe máy không có BKS nên ra hiệu lệnh dừng lại kiểm tra.

Thấy vậy, Đức liền lập tức quay đầu xe bỏ chạy ngược chiều dù đường đông người qua lại. Đối tượng đã đâm vào một chiếc taxi ngã ra đường nhưng nhanh chóng vùng dậy, bỏ lại xe, tiếp tục trốn vào con ngõ gần đó.

Ảnh minh họa

Tang vật của vụ án.

Không bỏ cuộc, các trinh sát tiếp tục rượt theo vào ngõ sâu. Chạy được 1 lúc, Đức dần tỏ ra đuối sức và ném chiếc điện thoại iPhone 5S Gold vào một khu vườn nhà trong ngõ. Sau đó, Đức cố chạy thêm một đoạn rồi dừng lại chịu sự khống chế của cảnh sát 141.

Tại chỗ cảnh sát, khi được hỏi về nguồn gốc chiếc điện thoại, Đức khẳng định được một người anh tên Đông cho mượn, khi bỏ chạy đã làm rơi. Khi kiểm tra điện thoại, cán bộ làm nhiệm vụ phát hiện tài khoản icloud đã khóa, sim cũng bị tháo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã tìm được nơi nam thanh niên đang tá túc. Đó là phòng một nhà nghỉ trên đường Giải Phóng (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Tiến hành kiểm tra, cảnh sát phát hiện tại đây rất nhiều điện thoại di động, cùng số tiền mặt khá lớn, dụng cụ đập đá cùng kìm, đục, mỏ lết,...

Lúc này, biết không thể chối cãi nên Đức cúi đầu thừa nhận số tài sản trên, kể cả chiếc điện thoại iPhone 5S Gold đều là đồ ăn trộm. Những dụng cụ trên là đồ nghề đối tượng sử dụng để hành nghề.

Theo lời khai của Đức, y từ quê ra Hà Nội lang thang kiếm việc nhưng không được nên đã cùng một người bạn tên Đông (cùng quê) rủ nhau hành nghề đạo chích.

Tối ngày 22/4, hai đối tượng vừa khoắng thành công một mẻ lớn ở phố Bạch Mai nhưng không rõ địa chỉ. Đức không biết Đông đang ở đâu. Chỉ khi nào Đông liên lạc hẹn đi gây án thì 2 đối tượng mới gặp nhau.

Được biết, Đinh Văn Đức từng có 1 tiền án về tội trộm cắp.

Ngay sau đó, tổ công tác 141 đã bàn giao người cùng tang vật lên Phòng Cảnh sát hình sự (PC45 – Công an TP. Hà Nội) để tiếp tục điều tra, xử lý.


Khánh Công - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc