"Quý bà" điều khiển xe Venza gây tai nạn liên hoàn

15:29, 09/12/2013
|

(VnMedia) - Xe ô tô Toyota Venza đang lưu thông trên đường bất ngờ mất lái đâm vào một người đi xe đạp và một người đi xe máy. Cú đâm liên hoàn khiến 1 người chết và 5 người bị thương...

>> Toyota Venza mất lái đâm 2 người đi đường nguy kịch
>> 6 người thương vong vụ xe Venza gây tai nạn

Ảnh minh họa
Chiếc xe húc đổ biển báo giao thông và bị lật ngửa 4 bánh lên trời

Ngày 9/12, tin từ công an quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng cho tại ngoại đối với bà Lê Hoàng Linh (ngụ tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về hành vi "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ", theo Điều 202, Bộ Luật hình sự.

Trước đó, VnMedia đã đưa tin,
vào khoảng 17h30 ngày 4/9, tại ngã tư Trần Nhân Tông - phố Huế (phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), chiếc xe ô tô nhãn hiệu Toyota Venza mang BKS: 30V - 7142 đang lưu thông trên phố Trần Nhân Tông với vận tốc cao, khi đến gần ngã tư giao cắt với phố Huế thì bất ngờ mất lái, đi loạng choạng đâm vào một thanh niên đi xe Honda SH cùng chiều.

Hậu quả, chiếc xe máy văng ra giữa ngã tư, còn người điều khiển xe máy bị hất lên nắp capô xe ô tô và rơi xuống đất.

Không dừng lại, chiếc xế hộp này tiếp tục tông vào chiếc xe máy Wave màu đỏ của một đôi vợ chồng đi trên đường phố Huế khiến cả hai bay lên nóc xe và rơi xuống đất, trong đó người vợ đang mang bầu. Cùng lúc này, có một phụ nữ trung tuổi đi xe đạp ngang qua cũng bị chiếc xe điên này tông phải.

Sau khi đâm liên hoàn vào người đi đường, chiếc xế hộp này phi lên vỉa hè húc đổ biển báo giao thông và lao thẳng vào cửa hàng thời trang số 81 phố Huế. Chiếc xe điên chỉ chịu dừng lại khi lao thẳng vào tường nhà và bị lật ngửa 4 bánh lên trời.

Trong quá trình lộn nhào trên vỉa hè, chiếc xế hộp này đã va vào ba người đi bộ trên vỉa hè, trong đó có một người bị chiếc xe đè trực diện lên người.

Vụ tai nạn xảy ra khiến bà bà Ngô Thị Liễu (57 tuổi ngụ tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) tử vong tại chỗ và 5 người khác bị thương, trong đó có ông Nguyễn Văn Thắng, là chồng của bà Liên.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, tối ngày 4/9, ông Nguyễn Tuấn Anh (36 tuổi, trú tại Hàm Tử Quan, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận là người điều khiển chiếc xe ô tô gây tai nạn kinh hoàng trên.

Hơn 3 tháng sau khi xảy ra vụ tai nạn, nhiều bị hại đã gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng đề nghị làm rõ việc có hay không sự bao che của cơ quan điều tra đối với người gây ra vụ tai nạn. Trong đơn gửi tới Viện KSND quận Hai Bà Trưng mới đây, ông Nguyễn Văn Thắng tố cáo bà Lê Hoàng Linh điều khiển xe không có bằng lái, khi gây ra tai nạn chết người còn đánh tráo người để trốn tội.

Đáng chú, khi gia đình ông Thắng tổ chức lễ tang cho bà Liễu, người nhà bà Linh có đến thăm hỏi nhưng với thái độ đe dọa khiến gia đình ông hoang mang lo sợ.

Căn cứ vào lời khai của nhân chứng và qua xác minh, điều tra, cơ quan công an đã xác định người gây tai nạn là bà Lê Hoàng Linh và đã ra quyết định khởi tố bị can. Tuy nhiên, do người đàn bà này đang nuôi con nhỏ nên không áp dụng biện pháp bắt tạm giam mà cho tại ngoại.

Điều 202, Bộ luật Hình sự: Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ nng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:
a) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;
b) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng;
c) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;
d) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;
đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc