Tu sĩ dỏm và chiêu giải hạn "chỗ kín" cho thiếu nữ

13:11, 02/09/2013
|

Một buổi sáng ngày 22/8, Nguyễn Khánh N (17 tuổi) đang ở nhà một mình thì bỗng dưng xuất hiện một 'tu sĩ' đi bán nhang đến gõ cửa nhà. Khi Khánh N. vừa mở cửa, gã 'tu sĩ' phán ngay rằng cô đang bị 'ma ám', nếu không giải hạn kịp thời sẽ chết.

Thấy ông “thầy tu” có ý làm phước, Khánh N. cũng gật đầu đồng ý để cho thầy tu “giải hạn” ở “chỗ kín”, nhưng thật không may cho ông “tu sĩ dê xồm” này, khi đang đưa tay sờ soạng trên thân thể của cô bé để “giải hạn” thì hắn bị dân làng phát hiện và bắt giữ giao cho công an.

Ảnh minh họa
Xóm nghèo Gò Cát thất thần khi biết mình từng bị nhóm “thầy tu” dỏm lừa.

Giở trò phán vận xấu để “dê” thiếu nữ

Thời gian gần đây, ở một số miền quê thuộc các tỉnh miền Tây thường xuyên xuất hiện các đối tượng lừa đảo, chuyên núp bóng dưới dạng thầy tu đi bán nhang hay khất thực. Khi chân tướng các vị tu sĩ dỏm được phơi bày, những người nông dân từng quyên góp gạo thóc, tiền bạc cho họ mới té ngửa biết mình bị lừa.

Sự việc của cô bé xinh xắn Nguyễn Khánh N. đã để lại sự ấm ức tột cùng cho người dân địa phương, họ quay sang tự trách mình vì từ bấy lâu nay đã mất cảnh giác, tin lời của những gã đội lốt tu hành.

Bà Tư - người từng bị nhóm thầy tu dỏm này lừa mua nhang đến nay vẫn còn bức xúc cho biết: “Người miền Tây vốn có bản tính hiền lành, tu hành theo đạo Phật. Không riêng gì gia đình tôi mà bà con ở đây vào những ngày rằm lớn đều đến chùa cúng Phật, cầu nguyện cho gia đình mạnh khỏe, bình an vô sự. Cũng chính vì thế mà khi nhóm lừa đảo này đến làng, thấy họ khoác áo thầy tu, đầu cạo trọc lại ăn nói từ tốn, nhỏ nhẹ nên mọi người cứ nghĩ là các nhà sư đi làm công quả.

Nhóm tu sĩ chạy xe máy đến gõ cửa từng nhà mời mua nhang ủng hộ nhà chùa. Có ba tép nhang mà họ bán với giá 90 ngàn đồng, dù vậy dân chúng tôi cũng mua vì nghĩ là làm công đức cho chùa. Có ai dè đâu lòng tín ngưỡng của chúng tôi đã bị kẻ xấu lợi dụng”.

Nhắc đến việc bé Nguyễn Khánh N. suýt chút nữa đã trúng kế ông thầy tu dỏm có “máu dê”, bà Tư lắc đầu nói tiếp, “cũng may là hành động bỉ ổi của ông Đoàn (Nguyễn Ngọc Đoàn - thầy tu dỏm) bị dân làng phát hiện kịp thời, chứ nếu không chắc đã có chuyện lớn xảy ra”.

Mọi chuyện bắt đầu vào ngày 22/8 vừa qua, từ sáng sớm người dân ở ấp Gò Cát, xã Điền Hải đã thấy bóng dáng các “vị sư” lướt trên xe máy, chở theo từng bó nhang để bán. Họ luồn lách khắp đầu làng, cuối xóm mời mọc người dân mua nhang để quyên ít tiền công đức cho nhà chùa.

Điều đáng nói là, nhóm người này luôn đi cùng với nhau thành đoàn và đi khắp các địa phương để bán nhang. Nhưng không hiểu “ma xui quỷ khiến” thế nào mà ngày hôm đó, sau khi đi cùng nhóm, đến khoảng 10 giờ trưa thì Nguyễn Ngọc Đoàn (SN 1978, ngụ ấp 5, xã Bình Xuân) bỗng dưng tách nhóm ra đi riêng. Bằng tài “khua môi múa mép” của mình, Đoàn đã kiếm khá nhiều tiền từ việc lừa bán nhang cho người dân trước khi đến nhà thiếu nữ xinh đẹp Khánh N.

“Hôm đó em ở nhà một mình thì nghe ngoài cửa có tiếng của người lạ. Mở cửa ra thì em đã thấy ông ta (tức tu sĩ 'dỏm' Đoàn) đứng lù lù trước mặt. Nhìn ông ta dáng người cao to, đầu cao trọc, trên người lại khoác áo nhà sư nên em cứ đinh ninh đó là nhà tu thật. Ông ấy đưa ra mấy tép nhang mời em mua, nhưng em nói cha mẹ em không có ở nhà, hiện tại chỉ có mình em nên không có tiền mua.

Nghe em bảo vậy, ông ta cố tình nài nỉ nhưng thấy em không mua thế là ông ta xin được vào nhà để uống nhờ chút nước. Thấy giữa trưa trời đang nắng gắt nên em đã vội vào nhà rót nước ra mời ông ta, không ngờ lòng tốt của em đã bị ông ta lợi dụng”, Khánh N. nói trong sự bức xúc.

Không mời được cô gái mua nhang, gã “thầy tu” bắt đầu nổi “máu dê” khi nhìn thấy thân hình trắng trẻo của Khánh N. Ngay lập tức, Đoàn thay đổi một cách đến chóng mặt, từ một “thầy tu” hắn chuyển sang làm “thầy bói” đoán tướng số.

Khi Khánh N. đưa ly nước cho Đoàn, hắn đã cố tình đụng chạm vào tay cô gái rồi đứng thẳng người tuyên bố như “trời phán”: “Em có 3 nốt ruồi trên người nên xui nhiều lắm. Những người có nốt ruồi kiểu như em tính mạng hay vắn số. Nếu muốn được yên thân về sau thì sẵn đây hãy để thầy giải hạn cho em”.

Sau khi buông mấy câu nhảm nhí, thấy cô bé đơ người ra suy nghĩ, Đoàn biết chắc cô gái đã dính vào cái bẫy tâm lý nên hắn được nước tung chiêu hù dọa tiếp.

Đoàn bảo, nếu không để hắn giải hạn cho, sau này đời Khánh N. sẽ phải chịu nhiều đau khổ. Nếu may mắn giữ lại được tính mạng thì con cái sinh ra cũng bị dị tật, khó nuôi. Nghe ông “thầy tu” nói như là “thần tiên trên trời”, đến lúc này thiếu nữ “xứ muối” đã thật sự “tin sống, tin chết” theo mọi lời nói của ông “thầy tu dê xồm” này. Biết “cá đã cắn câu”, Đoàn không chần chừ bảo Khánh N. kéo áo lên khỏi ngực để hắn làm phép vào 3 cái nốt ruồi giải hạn cho cô gái.

Tuy nhiên, trong lúc Đoàn đang giải hạn thì hắn còn tranh thủ hỏi những câu mang tính chất gợi dục Khánh N. như: “Em có bạn trai chưa? Có biết đến cảm giác sung sướng khi làm chuyện đó chưa?...”. Hỏi đến đây, tay của hắn cũng di chuyển khắp người Khánh N. từ trên xuống dưới phần nhạy cảm. Nhưng thật không may cho tên “tu sĩ” có “máu dê”, trong lúc hắn đang sờ soạng thì bị người bạn thân của Khánh N. phát hiện, truy hô nhờ người vây bắt.

Chân tướng gã “thầy tu” hóa “dê già”

Nhìn nhận về chuyện Khánh N. may mắn thoát nạn, bà con ở địa phương cho rằng cô gái có phần may mắn. Vì nếu như không có sự xuất hiện của người bạn cùng xóm tên Trang thì Khánh N. khó mà thoát khỏi tay của tên “tu sĩ” bệnh hoạn này. “Em còn nhớ như in, hôm đó em sang nhà Khánh N. chơi và tiện thể mua chút đồ, khi vừa bước gần cửa nhà chính thì em nghe có tiếng đàn ông nói nhỏ nhẹ bên trong.

Nghi ngờ nên em đã nhanh chân chạy vào, trước mắt em là một cảnh tượng chưa từng thấy. Sau khi bình tâm suy nghĩ, em đoán bạn em đã bị gã thầy tu dỏm này lợi dụng nên mới đứng yên cho hắn sờ mó. Lúc đó em quát lên thì ông ta dừng lại và kêu N. kéo áo xuống”, Trang nhớ lại.

Sau một lúc nói chuyện huyên thuyên, tưởng đâu mọi chuyện đã dừng lại ở đó nên Trang ra về. Tuy nhiên, khi Trang vừa quay lưng đi thì “máu dê” trong người gã “thầy tu” chưa hạ nhiệt nên hắn ngồi đợi đến lúc thấy bóng Trang khuất dạng, hắn lại tiếp tục kêu Khánh N. kéo áo lên cho mình giải hạn. Tuy nhiên, sau khi đi được một đoạn thì Trang cảm thấy bất an, lo lắng cho bạn mình nên đã quay lại.

Lần thứ hai, Trang bắt quả tang ông “thầy tu” bán nhang đang giở trò sàm sỡ với bạn mình. Quá tức giận, Trang thông báo cho dân làng biết mọi chuyện. Đến nước này, thấy bị động, Nguyễn Ngọc Đoàn nhanh chân phóng lên xe rồ ga bỏ chạy. Tuy nhiên, hắn đã bị dân làng bắt giao cho công an xã.

Nhận được tin báo, Công an xã Điền Hải đã nhanh chóng vào cuộc. Không lâu sau đó, nhóm nhà sư dỏm gồm: Nguyễn Văn Hòa (SN 1989), Trần Minh Sang (SN 1993), Nguyễn Minh Tâm (SN 1973) và Nguyễn Ngọc Đoàn đều ngụ tỉnh Tiền Giang đã được mời về trụ sở công an làm việc. Tại đây, Đoàn đã cúi đầu nhận tội “dê xồm”.

Tuy nhiên, hắn và đồng bọn luôn cho rằng, mình là người tu hành đàng hoàng ở các chùa trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Ông Nguyễn Xuân Thái - Trưởng ban Nhân dân ấp Gò Cát cho biết, cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh lời khai của các đối tượng để có biện pháp xử lý thích đáng theo pháp luật. Qua đây, chính quyền địa phương nhắc nhở người dân đừng nên tin vào những người lạ khi chưa rõ chân tướng, nhằm tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.


(theo Hôn nhân và Pháp luật)

Ý kiến bạn đọc