"Kiều nữ" xinh đẹp rủ người tình trẻ trộm gần 1 tỷ

06:37, 10/09/2013
|

(VnMedia) - Cay cú vì bị nghỉ việc tại một công ty nước ngoài, Thu rủ người tình trẻ và anh, em trai lên kế hoạch đột nhập, phá két sắt trộm hơn 800 triệu đồng của công ty này...

Ảnh minh họa
Bốn đối tượng tại cơ quan điều tra

Trộm "viếng thăm" công ty của người nước ngoài

Ngày 9/9, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa bắt khẩn cấp bắt 4 đối tượng gồm: Hoàng Thị Thu (SN 1987), Hoàng Văn Tuấn (SN 1979), Hoàng Văn Tùng (SN 1990, cùng ở Văn Lang, Đồng Hỷ, Thái Nguyên) và Vũ Anh Đức (SN 1992, ở Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trong 4 đối tượng bị bắt, Thu, Tuấn và Tùng là anh chị em ruột, còn Đức là bạn trai của Thu.

Trước đó, khoảng 23 giờ 45 ngày 2/9, Công an phường Nhân Chính (Thanh Xuân) nhận được đơn trình báo của ông Kim Yun Kwi và Kim Yun Ah (anh em ruột người Hàn Quốc) là giám đốc và quản lý của công ty Golf Jon (trụ sở 39 Nguyễn Thị Định, Nhân Chính, Hà Nội), chuyên kinh doanh đánh golf trong nhà điên tử 3D, đến công an phường Nhân Chính trình báo về việc công ty này bị kẻ gian đột nhập, phá két sắt lấy tiền.

Theo đơn trình báo, từ 22-23h30 ngày 29/8 ông bà Kim cùng nhân viên Công ty đi ăn uống, khi về phát hiện văn phòng công ty đã bị kẻ gian đột nhập, phá két lấy đi trên 6000 USD và 600 triệu đồng, tổng số tiền bị mất khoảng hơn 800 triệu đồng.

Xác định đây là vụ án nghiêm trọng liên quan đến người nước ngoài, sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư và uy tín của quốc gia nên Ban lãnh đạo công an quận Thanh Xuân đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo công an Thành phố. Đồng thời huy động toàn bộ lực lượng hình sự phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội (PC45- Công an TP. Hà Nội) vào cuộc điều tra.

Tại hiện trường, cửa sổ vào văn phòng công ty bị đập gãy 4 song cửa, két sắt bị trộm dùng xà beng phá. Trong văn phòng, ngoài sảnh có camera nhưng không lưu giữ được hình ảnh do kẻ gian đã ngắt cầu dao điện khi đột nhập vào phòng.

Tiến hành điều tra, cơ quan công an xác định, kẻ trộm nhiều khả năng là người trong công ty nên rất am hiểu các vị trí có camera, đã cấu kết với các đối tượng bên ngoài gây ra vụ trộm.

Theo đó, công an phát hiện cuộc liên hoan tối 28/9 không phải do ông bà Kim tổ chức, mà là nhân viên trong công ty là Hoàng Thị Thu (SN 1987, trú tại Văn Lăng – Đồng Hỷ - Thái Nguyên). Thu nguyên là quản lý, kiêm phiên dịch của công ty. Hôm đó, Thu mời mọi người trong công ty đến nhậu chia tay.

Qua xác minh nhân thân, các mối quan hệ của Thu, cũng như diễn biến buổi liên hoan, công an xác định, sau khi mọi người đã có mặt tại nhà hàng, Thu lại thông báo có việc đột xuất phải xử lý, phiền mọi người ngồi chờ, mất khoảng 30 phút. Trong khi đó, người bạn trai của Thu là Vũ Anh Đức ra ăn với mọi người lại có những biểu hiện bất thường.

Cũng theo xác minh từ phía công an, hai anh em trai của Thu là Hoàng Văn Tuấn và Hoàng Văn Tùng sinh sống ở quê, nhưng ngày 2/9 lại xuất hiện ở khu trọ của Thu tại phường Trung Hòa. Sau khi xảy ra sự việc trên, cả bốn người này cùng biến mất khỏi nơi cư trú.

Sau hai ngày tích cực xác minh, lực lượng chức năng đủ cơ sở xác định nhóm của Thu đã gây ra vụ trộm trên. Lực lượng điều tra xác định, sau khi gây án, Thu trốn vào Đồng Nai, liên tục thay đổi chỗ trọ ở khu công nghiệp Nhơn Trạch (vốn đông công nhân). Đức loanh quanh ở huyện Đông Anh nhưng không về nhà. Còn Tuấn và Tùng trở về Đồng Hỷ, thi thoảng mới về nhà.

20 trinh sát chia ra 3 mũi tấn công, với tổng quãng đường di chuyển lên tới 6.000km, đến ngày 8/9 cả 4 đối tượng đã bị cơ quan điều tra bắt gọn.

Ảnh minh họa
Tang vật cơ quan công an thu giữ

"Kiều nữ" khai nhận lên kế hoạch trộm tài sản

Tại cơ quan điều tra, do những mâu thuẫn nội bộ, Thu bị công ty cho nghỉ việc từ ngày 30/8. Cay cú nên Thu nghĩ cách trộm cắp tài sản của công ty để trả thù và có tiền ăn chơi. Nghĩ là làm, Thu rủ Đức cùng tham gia. Tuy nhiên Đức hơi rụt rè nên Thu phải về rủ thêm Tuấn và Tùng giúp sức.

Sau đó, "kiều nữ "đã lên kế hoạch hoàn hảo cho việc trộm cắp. Tối hôm đó, Thu rủ cả công ty đi ăn để chia tay. Xác định được mọi người đã có mặt đầy đủ ở bữa tiệc, Thu viện cớ đến muộn.

Thu giao nhiệm vụ cho Tuấn và Đức đứng ngoài cảnh giới còn Thu và Tùng vào trong phá két sắt. Tùng ngần ngại vì chưa bao giờ làm việc này thì Thu trấn an "Yên tâm, tao sẽ dạy".
Thu cùng Tùng dùng chìa khóa đột nhập vào công ty, cắt cầu dao điện để camera của công ty không thể ghi hình. Trong 30 phút, "kiều nữ" này và đồng bọn đã phá két sắt của công ty thành công, lấy đi hơn 800 triệu đồng.

Sau khi cuỗm hết số tiền trên, cả nhóm cùng đập cửa số để tạo hiện trường giả rồi Thu và Đức đến chỗ hẹn liên hoan cùng đồng nghiệp như không có chuyện gì xảy ra.

Khi bữa tiệc kết thúc, các đối tượng bắt xe ô tô "chuồn" về Thái Nguyên, thuê khách sạn để đếm tiền. Thu chia cho hai anh em Tuấn, Tùng 35 triệu, Đức 2 triệu, còn lại Thu cầm tất.

Thu cùng Đức bắt xe về nhà vợ chồng chị gái của Thu ở Yên Thành (Nghệ An). Thu gửi chị gái cất hộ 2.500 USD và 330 triệu đồng. Sau đó, ả mang theo 100 triệu đồng cùng anh rể đi vào Đồng Nai, còn Đức quay về Đông Anh.

Với sự phối hợp của công an Nghệ An, Công an TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Thái Nguyên, đến ngày 8/9 lực lượng trinh sát đã bắt gọn cả bốn đối tượng.

Hiện, Công an quận Thanh Xuân đang tích cực hoàn tất hồ sơ để sớm đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật.


Khánh Công - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc