Bắt hàng nghìn sản phẩm đồ chơi không nguồn gốc

17:14, 10/09/2013
|

(VnMedia) - Hàng nghìn sản phẩm đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc, xuất xứ trong đó có súng nhựa vừa bị Đội quản lý thị trường số 2 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) thu giữ khi vừa tập kết.

Ảnh minh họa
Hàng nghìn sản phẩm đồ chơi không rõ nguồn gốc bị thu giữ

Chiều ngày 9/9, trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng phát hiện trước số nhà 80 Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) có nhiều thùng hàng đáng nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện trong các thùng hàng này nhiều loại đồ chơi, đồ dùng, quần áo có nhãn mác Trung Quốc. Đặc biệt, trong lô hàng này có chứa hơn 100 khẩu súng bắn đạn nhựa. Đây là loại đồ chơi bạo lực nằm trong danh mục hàng hóa cấm kinh doanh buôn bán trên thị trường.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phát hiện trong các thùng hàng là hàng trăm loại dao, kéo văn phòng phẩm; các loại đồ chơi khác không hóa đơn chứng từ; hàng trăm chiếc chăn và quần áo trẻ em…

Cùng thời điểm, đội quản lý thị trường số 2 cũng thu giữ gần 300 chiếc mặt nạ nhựa bày bán trên vỉa hè. Đây là loại mặt nạ nhựa phát sáng, chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Theo một cán bộ của chi Cục quản lý thị trường số 2 cho biết, tổng số hàng hoá bị thu giữ của lô hàng trên là khoảng hơn 2.000 sản phẩm.

Trước thời điểm Trung thu, các chủ hàng thường nhập các loại đồ chơi kém chất lượng, không rõ nguồn gốc về bán tràn lan trên thị trường. Tuy nhiên, với việc xử lý kiên quyết nhiều loại hàng cấm như súng ống, dao kiếm gây nguy hại đã bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý kịp thời trước dịp Trung thu.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc