Bị lừa bán sang Trung Quốc bán dâm 40 khách/ngày

06:20, 09/06/2013
|

Những cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc ép làm gái bán dâm một ngày tiếp hơn... 40 người mua dâm. Họ ê chề, khổ nhục, sau đó may mắn trốn thoát về Việt Nam tố cáo băng nhóm buôn người.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 7/6, Công an TP.Cần Thơ đã hoàn tất kết luận điều tra chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thành Hiếu (27 tuổi, ngụ xã Trường Tây, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh), Hà Văn Ngọc (19 tuổi, ngụ thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) về hành vi “buôn bán người và buôn bán trẻ em”, Phan Thị Sen (44 tuổi, ngụ xã Thái Thịnh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) về hành vi  "buôn bán người".

Cùng về hành vi này, cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Phạm Nguyễn Anh Huy (20 tuổi, ngụ xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ).

Dụ thiếu nữ đi du lịch rồi bán qua biên giới

Kết quả điều tra xác định, khoảng năm 2009, Nguyễn Thành Hiếu quen biết với một người tên Nam (chưa rõ lai lịch). Qua những lần tiếp xúc, Nam nói với Hiếu về các tỉnh khu vực phía Nam, đặc biệt là các vùng nông thôn, tìm những cô gái trẻ đẹp, mới lớn đưa ra Quảng Ninh cho Nam bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Để Hiếu tận lực giúp sức, Nam cũng đưa ra cái giá khá hời: một trường hợp thành công Hiếu được chia 30 triệu đồng.

Thấy công việc nhàn hạ, thu nhập cao nên Hiếu bàn với Hà Văn Ngọc, Phạm Nguyễn Anh Huy  về các vùng nông thôn săn lùng các cô gái trẻ người non dạ để đưa ra cửa khẩu Móng Cái cho đồng bọn bán sang Trung Quốc. Với chiêu có công việc nhàn hạ, mức lương cao, vừa sống sung túc nơi đất khách vừa có tiền gởi về cho gia đình, Nguyễn Thành Hiếu cùng đồng bọn đã lừa được hơn 10 thiếu nữ.

Trong số những nạn nhân, hoàn cảnh của N.T.M.Th. (SN 1998, ngụ huyện Cần Đước, tỉnh Long An) khá thương tâm, em bị bán sang Trung Quốc sống những ngày nhục nhã ê chề. Năm 2012, Th. bị nhóm này lừa bán khi mới bước sang tuổi 15. Theo lời Th. kể, trong những lần đi chơi, qua lời bạn bè nên quen với 2 người anh "tốt bụng" là Hiếu và Huy. Thấy cô gái mới lớn, có dáng người mảnh dẻ khá xinh xắn nên cả 2 dụ dỗ đi du lịch vịnh Hạ Long.

Sau khi dẫn Th. ra Hạ Long chơi, cả bọn đón xe lên Hà Nội. Tại đây, Hiếu và Huy đón xe ôm đưa Th. lên cửa khẩu Móng Cái và giao cho một người phụ nữ khoảng 40 tuổi để đưa sang Trung Quốc. Chẳng chút nghi ngờ, Th. theo người này vượt biên trái phép. Khi vừa đặt chân qua nước bạn, Th. bị đưa vào nhà thổ ép bán dâm. Khi Th. không đồng ý thì bị dọa nhốt vào phòng không cho ăn, cho "ma cô" chặt tay hoặc bán đi nơi khác với viễn cảnh còn tồi tệ hơn.

Trong những ngày sống tại đây, Th. phải làm ngày, làm đêm với “tần suất” cao để cấn trừ số tiền nợ cộng với lãi suất "cắt cổ" do bọn chúng tự đặt ra. May mắn, cuối năm 2012, Th. trốn thoát được về Việt Nam và tố cáo hành vi của nhóm buôn người.

"Người anh đồng hương tốt bụng"

Một trong những nạn nhân của Hiếu là H.T.V.Tr (SN 1995, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ), bị hoa mắt trước cảnh viễn về công việc nhàn nhạ, mức lương ương cao nên đã sập bẫy. Tiếp xúc với PV, Tr. vẫn trong tâm trạng hoảng loạn và chua xót khi nói về những ngày tủi nhục bên đất khách. Cùng là đồng hương, nên Huy biết khá rõ hoàn cảnh của gia đình Tr.. Những lần đi chơi cùng, nghe "người anh đồng hương" nói có quen biết nhiều người bên Trung Quốc đang cần tuyển nhân viên sang bán quần áo, làm phục vụ với công việc khá nhàn nhạ, lương cao nên Tr. rất quan tâm.

Khi thấy Tr. đã "cắn câu", Huy liền báo cho Hiếu và Nam tổ chức đưa nạn nhân ra cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) rồi giao cho một phụ nữ tổ chức vượt biên trái phép sang Trung Quốc. Trái ngược với viễn cảnh sung sướng Tr. nghĩ, khi vừa qua đến Trung Quốc, người phụ nữ kia đẩy Tr. vào nhà thổ cho chủ chứa ép bán dâm.

Mỗi ngày, bọn chúng bắt Tr. phải tiếp 40 lượt khách, quá sức chịu đựng của một cô gái nhỏ nhắn mới lớn như Tr.. Trong một nhờ may mắn Tr. chạy thoát khỏi nhà chứa và tìm đường về Việt Nam, đến cơ quan công an tố cáo hành vi của nhóm buôn người.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, với thủ đoạn trên từ năm 2010 đến cuối năm 2012, Nguyễn Thành Hiếu, Hà Văn Ngọc, Phạm Nguyễn Anh Huy cùng Phan Thị Sen đã dụ dỗ 11 ô gái ở các địa phương (như Kiên Giang, Tây Ninh, Đồng Nai, TP.HCM, Cần Thơ, Long An…) bán qua Trung Quốc làm gái mại dâm.


(theo Infonet)

Ý kiến bạn đọc