Triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm đặc biệt nguy hiểm

09:20, 17/04/2013
|

(VnMedia)- Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ, trong quý I, đã điều tra, khám phá gần 11 nghìn vụ phạm pháp hình sự; bắt gần 25 nghìn đối tượng; triệt phá gần 500 băng nhóm tội phạm các loại, trong đó có nhiều băng nhóm tội phạm đặc biệt nguy hiểm.

Theo báo cáo mới nhất của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (BCĐ 138/CP), trong quý I, Ban đã tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, phát huy vai trò của các cơ quan và nhân dân trong phòng, chống tội phạm; kịp thời mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp quyết liệt các loại tội phạm; triệt phá nhiều băng ổ nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm; khẩn trương điều tra, khám phá nhanh nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng, được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Ảnh minh họa


Một băng nhóm tội phạm bị lực lượng cảnh sát hình sự công an thành phố Hồ Chí Minh triệt phá. Ảnh minh họa


Kết quả đấu tranh phòng, chống tội phạm về kinh tế, tham nhũng, môi trường, tội phạm ma túy có những chuyển biến tích cực (tội phạm kinh tế, tham nhũng phát hiện nhiều hơn 34,5%; tội phạm môi trường phát hiện nhiều hơn 25,95%; số vụ án ma túy phát hiện nhiều hơn 32,8%). Đã điều tra, khám phá gần 11 nghìn vụ phạm pháp hình sự; bắt gần 25 nghìn đối tượng; triệt phá gần 500 băng nhóm tội phạm các loại, trong đó có nhiều băng nhóm tội phạm đặc biệt nguy hiểm.

Nhiều địa phương đã chủ động triển khai các Tổ công tác đặc biệt, tổ chức tuần tra, kiểm soát, giải quyết các vụ việc phức tạp trên các tuyến giao thông đạt kết quả tích cực. Các mặt công tác quản lý Nhà nước về trật tự an toàn xã hội được tăng cường hơn, tình hình an ninh trật tự của đất nước được đảm bảo; tội phạm được kiềm chế, giảm mạnh so với thời gian cùng kỳ năm 2012…

Trong quý II, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, các thành viên Ban chỉ đạo 138/CP, các tỉnh, thành phố trong cả nước cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”; Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm và phòng, chống ma túy.

Tiếp tục mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp quyết liệt tội phạm nhằm làm giảm tội phạm. Tăng cường phối hợp giữa lực lượng Công an và các cơ quan bảo vệ pháp luật trong việc điều tra, truy tố, xét xử các vụ án trọng điểm. Các địa phương tiếp tục nghiên cứu, nhân rộng mô hình 141 của Công an TP Hà Nội và 622 của TP Hồ Chí Minh; đề cao vai trò của nhân dân, lực lượng dân phòng trong phối hợp, đấu tranh phòng, chống tội phạm. Chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền; nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác cho nhân dân và tinh thần trách nhiệm tham gia phòng, chống tội phạm. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự; mở rộng hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Bộ Công an chỉ đạo lực lượng Công an trong cả nước, nhất là Công an TP Hà Nội và Công an TP Hồ Chí Minh tập trung bảo đảm tốt an ninh trật tự trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5...


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc