Thiếu nữ tự "bắt cóc" mình rồi nhắn tin đòi bố mẹ 1 tỷ

20:33, 20/09/2012
|

(VnMedia)- Nghe tiếng kẻng thu rác, chị Phương mang túi rác ra cổng nhưng sau đó không thấy quay vào nhà. Tại thời điểm đó, người nhà nạn nhân nghe được tiếng xe máy dừng trước cửa nhà...

Khoảng 5h30 ngày 19/9, chị Trần Thị Phương (SN 1994, trú tại thôn 2, Quảng Bị, Chương Mỹ) ra cổng đổ rác, có tiếng xe máy đi qua. Không thấy chị Phương quay về nhà, đến 6h20 cùng ngày, gia đình chị Phương đã nhận được 1 tin nhắn vào máy điện thoại di động của chị để ở nhà, với nội dung: “ Nếu muốn gặp con gái, trong vòng 3 ngày phải nộp 1 tỷ đồng, nếu không sẽ không bao giờ gặp lại nữa, nên cẩn thận với con trai ông, bà”.

Hoảng sợ, gia đình chị Phương đã đến trình báo với cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an Hà Nội phối hợp CA huyện Chương Mỹ tổ chức điều tra.

Đến sáng 20/9, qua xác minh được biết: Chị Phương và anh Dương Viết Trường (SN 1986, trú cùng thôn) yêu nhau và đã có thai. Do lo sợ gia đình và hàng xóm phát hiện nên đã bàn nhau đi phá thai. Sau khi phá thai, chính chị Phương đã nhắn tin báo cho gia đình biết.  Trường đã đưa chị Phương đến nhà nghỉ Phú Cường, ở Vân Côn, Hoài Đức. Khi gia đình đến, phát hiện chị Phương đang bị ngất trong nhà vệ sinh.

Trước đó, ngày 18/9, trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cũng xảy ra vụ bắt cóc, tống tiền ngay trước cổng trường THCS Nguyễn Phong Sắc, ở đường Đại La, Trương Định. Đối tượng gây án là Trần Ngọc Anh (SN 1973, trú tại số 1 ngõ 96 Đê La Thành, Phương Liên, Đống Đa, là đối tượng nghiện ma tuý).

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, do trước đây chị Đào Thị Thanh Hoa, là mẹ đẻ cháu Đào Huy Hoàng (SN 2000, trú tại 10/67 Lê Thanh Nghị, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng) có vay Ngọc Anh 80 triệu đồng. Ngọc Anh đòi nhiều lần, chị Hoa không trả và bỏ nhà đi nơi khác.

Khoảng 6h30 ngày 18/9/2012, Ngọc Anh đến cổng trường THCS Nguyễn Phong Sắc, bắt cóc cháu Hoàng, đưa cháu đến một nhà nghỉ, đe doạ, bắt cháu gọi điện cho chị Hoa, bắt chị phải mang tiền đến trả Ngọc Anh, nếu không trả tiền Ngọc Anh sẽ cắt tai, chặt chân cháu. Khi bị Công an phát hiện, Ngọc Anh đã bỏ trốn.

Hiện, công an quận Hai Bà Trưng đã giải cứu an toàn cháu Hoàng, đang tổ chức truy bắt Ngọc Anh, lập hồ sơ xử lý.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc