Ly kỳ chuyện vợ bầu giúp chồng bắt cướp có súng

09:50, 22/09/2012
|

(VnMedia)- Đóng cửa nhốt con trong phòng, chị Thương hô "cướp, cướp" vọng ra đường, chạy tới hỗ trợ chồng. "Bỏ" tên cướp đã bị ngã xuống sàn, hai vợ chồng vừa hô hoán, vừa cố giữ bằng được tên cướp to cao vừa cầm súng trong tay...

>> Đi xe hơi, dùng súng cướp điện thoại  
 
Đêm 20/9, trên địa bàn Hà Nội xảy ra vụ cướp tài sản hy hữu, khi các đối tượng đi ô tô mang theo súng xông vào một cửa hàng bán điện thoại di động để cướp tài sản. Mặc dù rất bất ngờ trước sự việc nhưng vợ chồng chủ cửa hàng đã rất dũng cảm vật lộn với toán cướp. Nghe tiếng tri hô của vợ chồng chủ nhà, người dân xung quanh cũng chạy đến giúp đỡ bắt toán cướp.

Một tên cướp đã bị đánh trọng thương phải nhập viện, còn các tên còn lại đang lẩn trốn. 

Ngay sau khi thông tin về vụ việc được đăng tải, dư luận đã rất "tò mò" về việc hai vợ chồng chủ quán làm thế nào để chống đỡ với toán cướp được trang bị cả vũ khí và phương tiện hiện đại như thế.

Một ngày sau khi xảy ra vụ việc, anh Nguyễn Đức  Long và vợ là chị Thương vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại việc đối diện với nhóm cướp tại cửa hàng vào đêm 20/9. 
Theo anh Long, khoảng 3 tiếng trước khi xảy ra vụ cướp có người gọi điện thoại cho anh nói cần mua 2 điện thoại Samsung S3 mới. "Anh ta nói khoảng 22h30 sẽ đến lấy", anh Long kể.

Trễ hẹn chừng 30 phút, một người đàn ông đội mũ lưỡi trai đi xe máy tới, giới thiệu đã đặt hàng trước qua điện thoại. Khi anh Long đưa hàng để xem, vị khách cầm hai chiếc điện thoại (tổng trị giá hơn 22 triệu đồng) úp lại. Lúc này phía ngoài cửa, một chiếc ôtô màu đen loại 4 chỗ đỗ lại.

"Một thanh niên dáng to lớn, mặc áo phông đen, quần bò ra khỏi xe, đi vào cửa hàng hỏi: "Ông chủ có điện thoại Nokia 1208 không". Hắn đi vòng qua người thanh niên đang cầm hai chiếc điện thoại rồi bất ngờ gí súng vào sườn tôi", chủ cửa hàng điềm tĩnh kể.

Khi hắn khống chế anh, hai người từ trong ôtô lao ra, xông vào cửa hàng. Một tên cầm súng chạy nhanh lên gác, gí vào giữa trán chị Thương. "Hắn bắt hai mẹ con ngồi im, cướp đi chiếc iPhone 4S trên tay em", người phụ nữ mang bầu tháng thứ 2 ôm đứa con 11 tháng nhớ lại.

Lúc này ở phía dưới nhà, thấy một tên đeo găng tay đang vơ điện thoại trong tủ trưng bày cho vào chiếc túi xanh mang sẵn theo, anh Long nói với kẻ đang gí súng vào mình "mày bắn thì bắn chứ không cướp được của tao đâu. Xin thì tao cho", rồi cố vùng thoát. Hắn đuổi theo, vật lộn với anh.

Thấy đồng bọn bị anh Long giữ chặt, một tên vào bếp lấy dao... xông vào giải cứu. Trong lúc anh Long tước dao, ẩn tên này ngã xuống nền nhà, người thanh niên đang cầm 2 chiếc Samsung cùng 2 tên cướp còn lại bỏ chạy ra đường.

Đóng cửa nhốt con trong phòng, chị Thương hô "cướp, cướp" vọng ra đường, chạy tới hỗ trợ chồng. "Bỏ" tên cướp đã bị ngã xuống sàn, hai vợ chồng vừa hô hoán, vừa cố giữ bằng được tên cướp to cao vừa cầm súng trong tay. Hắn vùng thoát, chặn xe máy của người đi đường, ép chở đi. Không cho hắn thoát, chị Thương chặn trước đầu xe, còn chồng bám vào phía sau... Bị giữ lại, tên cướp tay cầm súng cuống cuồng rời xe máy, tiếp tục chặn một chiếc taxi.

"Tôi nhảy lên phía nắp capô, không cho taxi đi và nói đó là tên cướp", người phụ nữ dáng vẻ nhỏ bé nói. Tài xế nhanh nhảu rút chìa khóa, nhảy ra khỏi xe. Kẻ cướp trườn lên ghế lái định phóng đi nhưng không có khóa. Người dân hai bên đường xúm lại. Hắn cố thủ trong xe, nói vọng ra: "Đứa nào mở cửa, tao bắn chết",

Tuy nhiên, ít phút sau, kẻ này đã bị người dân khống chế, xông vào đánh, rồi dẫn đến trụ sở công an. Hắn được xác định là Nguyễn Đức Giang, 32 tuổi, ở Trương Định, quận Hai Bà Trưng.

Người đàn ông 36 tuổi từng là lính tăng thiết giáp bảo trong tình huống đó chỉ nghĩ đến sự an toàn của vợ con ở tầng trên. Khi thấy cô vợ 22 tuổi chạy thoát ra ngoài, anh yên tâm quay ra "chiến" với chúng. "Thương đang có thai nhưng vẫn kiên quyết cùng tôi giữ bằng được tên cướp", anh nói.

Anh cho biết đã kinh doanh, sửa chữa điện thoại hơn 13 năm. Vợ chồng anh thuê căn nhà 3 tầng ở mặt phố Nghiêm Xuân Yêm làm cửa hàng từ 3 tháng nay. Trước đó, cửa hàng từng bị cướp 2 chiếc iPhone.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, nghi can Giang đang cấp cứu nên chưa lấy được lời khai. Khẩu súng khống chế anh Long bị thu giữ. "Đây là súng tự tạo, có khả năng sát thương rất cao nếu bắn ở cự ly gần", vị cán bộ điều tra nói và cho hay ước tính tổng tài sản bị cướp khoảng 70 triệu đồng.

Cảnh sát đang truy bắt tiếp những kẻ tham gia vụ cướp. Cơ quan điều tra nghi ngờ việc đặt mua 2 chiếc điện thoại đắt tiền nằm trong "kịch bản" của nhóm này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc