Đối tượng bị truy nã quốc tế bị bắt tại Hà Nội

11:12, 21/09/2012
|

(VnMedia)- Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thành phố Hà Nội cho hay, đêm 19/9 đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng người Hàn Quốc đang bị truy nã về tội hiếp dâm.

 Ảnh minh họa

 Park Jae Chul tại cơ quan điều tra công an Hà Nội.


Theo cơ quan điều tra, ngày 10/8/2011, Park Jae Chul (sinh năm 1980) đang làm quản lý cho một nhà khách ở tỉnh Chungnam - Hàn Quốc thì có một cặp nam nữ đến khách sạn này. Thấy vậy Park Jae Chul đã nảy sinh ý định hiếp dâm đối với vị khách nữ.

Nghĩ là làm, Chul đã dùng gậy bóng chày đánh người khách nam và dùng dao làm bếp để dọa chị này không được báo cho cảnh sát Hàn Quốc.

Sau đó, Park Jae Chul ép nạn nhân phải quan hệ tình dục với mình ở tầng 2 của khách sạn bất chấp sự kháng cự quyết liệt từ nạn nhân. Hậu quả nạn nhân nữ bị thương phải điều trị 2 tuần.

Ngày 11/8/2011, Park Jae Chul bỏ trốn và nhập cảnh vào Việt Nam. Cảnh sát Hàn Quốc đã ra lệnh truy nã quốc tế đối với Park Jae Chul.

Phía cảnh sát Hàn Quốc đã đề nghị công an Việt Nam hỗ trợ để truy bắt đối tượng này. Sau một thời gian theo dõi, đến 0h30 ngày 19/9, Chul đã bị bắt tại một căn hộ tầng 15 CT2 VIMECO, Trung Hòa, Cầu Giấy.

Qua khai thác, cơ quan công an biết được sau khi sang Việt Nam, Chul đã thuê nhà, xe ô tô và mở một cửa hàng tại phố Nguyễn Khang để kinh doanh.

Hiện, phía Việt Nam tiến hành các thủ tục để trao đổi thông tin với cảnh sát Hàn Quốc để dẫn độ đối tượng này về nước.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc