Toyota: Nhân viên ăn cơm trên xe khách, trộm tiền

10:02, 27/08/2012
|

(VnMedia)- Một nhân viên Toyota Láng Hạ “vô tư” trèo lên “xế hộp” của khách sửa xe, ăn cơm trưa, lục lọi trộm tiền...

Đó là những thông tin được một cư dân mạng có nickname hieu1907, hoạt động trên diễn dàn Otofun chia sẻ kèm theo một đoạn Clip dài gần 4 phút ghi lại những hình ảnh nhân viên của một gara ôtô hồn nhiên ngồi trên xe của khách làm chỗ ăn trưa, lục lọi, sử dụng đồ đạc, thậm chí còn ăn cắp tiền của khách hàng khi vào sửa xe ở gara này.

Ảnh minh họa
Biến xe của khách thành phòng ăn trưa

Đoạn clip với tiêu đề “Nhân viên Toyota L.H ăn trộm đồ của khách” được đăng tải trên mạng internet vào ngày 20/8 đã gây xôn xao dư luận trong mấy ngày qua. Theo tìm hiểu của PV, đoạn clip được quay trên xe ô tô của anh P.Q.H (Cầu Giấy) khoảng hơn 12h trưa ngày 17/8. Hình ảnh nam thanh niên mặc áo trắng được xác nhận là nhân viên lái xe (nhận xe, đưa xe vào xưởng sửa và sau khi được sửa xong thì lái xe ra giao cho khách) của hãng Toyota Láng Hạ đã tranh thủ giờ nghỉ trưa mang cơm lên xe của khách để ăn, bật điều hòa. Trong lúc ăn, nhân viên này nhìn thấy một chiếc kính râm để ở trước mặt, anh này đã lấy và đeo thử 2 lần. Sau khi ăn xong, anh này bắt đầu lục lọi đồ, khi thấy có ít tiền để ở trong xe, anh này đã rút 50.000 đồng trong số 200.000 đồng mà chủ xe để lại trên xe.

Sau khi clip tung lên mạng, nhiều ý kiến bạn đọc đã lên án về hành động trên, cho rằng hành động “tắt mắt” này là không thể chấp nhận được và thấy thất vọng với cách làm dịch vụ của một tiệm Toyota lớn và uy tín đã tồn tại khá lâu này. Có bạn đọc còn bức xúc hơn nữa cho rằng cần tung hô hình ảnh của người này lên nhiều thông tin đại chúng để làm bài học, xử lí nghiêm và cảnh cáo cho cách phục vụ “khá tồi” này của Toyota.

Trao đổi với PV chiều 24/8, ông Hoàng Văn Hiếu, Giám đốc dịch vụ Toyota Láng Hạ cho biết: Sự việc trên là hoàn toàn đúng, sáng 20/8, Toyota Việt Nam đã nhận được khiếu nại của khách hàng về một số vấn đề liên quan đến việc thời gian xe nằm trong xưởng của Công ty. Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã xác định ngay nhân viên sửa chữa chiếc xe trên tên N.H. Đ.

Ảnh minh họa
Lục lọi, ăn trộm tiền của khách

Ngay sau đó, Ban lãnh đạo đã triệu tập cuộc họp đột xuất đến tất cả cán bộ công nhân viên trong công ty, đồng thời tìm ra nguyên nhân cũng như biện pháp ngăn chặn, chống sự việc tương tự xảy ra. Ngày 22/8, Toyota Láng Hạ đã ra quy định mới về quản lí phương tiện, nơi ăn nghỉ trưa của CBNV, phân công người trực giám sát thực hiện và ban hành chế tài xử phạt đối với trường hợp vi phạm cũng như phổ biến quán triệt nội dung cho toàn bộ nhân viên.

Vì tính chất hành vi nghiêm trọng, liên quan đến đạo đức nghề nghiệp cũng như ảnh hưởng đến uy tín của hãng nên Hội đồng kỉ luật của Toyota Láng Hạ đã họp và thống nhất hình thức kỉ luật đối với nhân viên sai phạm bằng hình thức sa thải.

Ảnh minh họa
Toyota Láng Hạ, nơi có nhân viên "chôm" tiền của khách

Tại buổi họp kỷ luật, anh Đ tỏ ra rất hối hận và suy sụp. Theo tường trình của anh Đ, trưa hôm xảy ra sự việc, anh chỉ định lên xe của khách để ăn trưa. Sau khi ăn xong, anh tìm quanh xem có chiếc tăm nào không thì vô tình phát hiện xếp tiền của khách. Lúc đó, chỉ nghĩ hết tiền đổ xăng chiều về, Đ chỉ rút một tờ 50 nghìn đồng cho vào túi mà không lường trước hậu quả.

Đại diện Công ty Toyota đã đến tận nhà anh H để có lời xin lỗi vì hành vi phản cảm của nhân viên trên gây ra.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc