Sát thủ cắt cổ chủ quán cà phê nhiều lần trộm đồ

07:28, 28/08/2012
|

(VnMedia) - Kẻ sát nhân cắt cổ nữ chủ quán cà phê Hương Sen từng là học sinh giỏi Văn. Tuy nhiên Sự bỏ học năm lớp 11 để đi làm phụ hồ. Sự đã từng trộm cắp vặt của đồng đội và bỏ trốn khỏi đơn vị nhiều lần.

>>
Rùng rợn lời khai hung thủ cắt cổ chủ quán cà phê
>>
Bắt nghi phạm cứa cổ chủ quán cà phê Hương Sen
>> Kinh hoàng người phụ nữ bị cứa cổ tại nhà
>> Nữ chủ quán cà phê bị cắt cổ tàn nhẫn

Ảnh minh họa
Triệu Quân Sự tại cơ quan điều tra. Ảnh Ngọc Lân

Tìm ra sát thủ bằng định vị điện thoại

Hồi 14h ngày 22/8, tại quán cà phê Hương Sen, chị Nguyễn Thị Xuân Hoa, chủ quán cà phê bị cắt cổ trong nhà vệ sinh. Nạn nhân tử vong do vết cắt trên cổ dài 11 cm, rộng 5 cm gây đứt động mạch chủ, đứt cuống phổi, mất máu cấp.… Xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng PC45 phối hợp với Công an quận Long Biên, Phòng Kỹ thuật hình sự, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và khẩn trương thu thập tài liệu.

Với kinh nghiệm khám phá các vụ án gần đây, Công an TP Hà Nội đã rà soát cả các đối tượng hoạt động lưu động, đối tượng là người tỉnh ngoài sống lang thang, có mặt tại hiện trường vào thời điểm vụ án xảy ra.

Căn cứ vào tài liệu thu thập được, qua các camera nhà dân, cơ quan lắp đặt ở khu vực gần hiện trường vụ án và từ nguồn tin tố giác tội phạm của quần chúng, khoảng 19h ngày 23/8, cơ quan điều tra xác định đối tượng nghi vấn là Triệu Quân Sự, quê ở xã Phú Cường, huyện Đại Từ, TP Thái Nguyên .

Ngay sau khi xác định Triệu Quân Sự đang lẩn trốn tại một xã của huyện Đại Từ (Thái Nguyên), khoảng 19h30, Tổ công tác gồm 10 đồng chí, do Thượng tá Trần Ngọc Hà, Đội trưởng Đội điều tra trọng án 1 Phòng PC45 chỉ huy đã lên đường phối hợp với Phòng PC45 Công an tỉnh Thái Nguyên để truy bắt đối tượng.

Qua rà soát trên địa bàn nơi Sự đang lẩn trốn, cơ quan điều tra được biết hắn đang ở cùng với một người bạn tên Ngọc Văn Bản (hiện là lái xe taxi). Khai thác số điện thoại của Sự và Bản, cơ quan điều tra xác định được hai đối tượng này đang ở gần nhau và cách địa bàn xã Phú Cường khoảng 3km. Các mũi trinh sát được triển khai, bằng hệ thống định vị các đồng chí công an đã xác định được chính xác vị trí mà Sự và Bản đang ở là tại nhà nghỉ Toản Tuân ở thị trấn Yên Lãng, phương án bắt hắn đặt ra với yêu cầu phải đảm bảo yếu tố bất ngờ.

Bằng nghiệp vụ, cơ quan công an đã tách hai đối tượng này ra để dễ khống chế bằng cách nhờ xí nghiệp taxi gọi Bản về để chở khách. Khi Bản vừa rời khỏi nhà nghỉ thì đã bị lực lượng trinh sát khống chế và khai thác. Theo thông tin Bản cung cấp, hiện Sự đang ở một mình, chỉ có 1 con dao gọt hoa quả trên bàn ngoài ra không có vũ khí gì khác.

2 mũi tấn công được thành lập, một mũi trinh sát tiếp cận phòng nghỉ của đối tượng, các trinh sát còn lại lặng lẽ bao vây xung quanh nhà nghỉ. Khoảng 4h sáng, thời điểm này đối tượng đang ngủ say, các trinh sát bất ngờ bật cửa, nhảy vào khống chế đối tượng. Tổ công tác dẫn giải đối tượng lên Tuyên Quang để thu tang vật vụ án, sau đó đưa về Hà Nội lúc 15h ngày 24/8.

Ảnh minh họa
Nhà Triệu Quân Sự, quê ở xã Phú Cường, huyện Đại Từ, TP Thái Nguyên 

Kẻ sát nhân đã 5 lần đào ngũ 

Theo lãnh đạo Công an xã Phú Cường, gia đình Sự là một gia đình thuần nông. Sự bỏ học năm lớp 11 để đi làm phụ hồ. Sự đã từng trộm cắp vặt ở đơn vị bộ đội và bỏ trốn khỏi đơn vị nhiều lần.

Khoảng 10 ngày trước ngày gây án (12/8), Sự đã tự ý rời đơn vị quân đội y đang thực hiện nghĩa vụ. Sau sự việc trên, đơn vị đã cử người về tận UBND xã Phú Cường để thông báo về việc Sự ăn cắp đồ trong đơn vị, đồng thời phối hợp với UBND bắt đối tượng Sự quay trở lại đơn vị để tiếp tục thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên thời điểm đó, Triệu Quân Sự không về địa phương mà xuống Hà Nội lang thang.

Gia đình hung thủ cho biết, từ bé Sự là một học sinh thông minh và nhanh nhẹn. Thậm chí, hồi lớp 6, Sự còn được chọn đi thi học sinh giỏi Văn ở huyện. Sau khi học hết lớp 11, Sự xin bố mẹ cho nghỉ ở nhà vì không muốn đi học nữa. Sau đó, thanh niên này đi làm thêm phụ hồ để giúp bố mẹ. Đến ngày 8/2/2012, Sự nhập ngũ đóng tại sư 3, quân khu 1, Lạng Giang, Bắc Giang. Tuy nhiên, vào đơn vị được một thời gian thì Sự trốn về nhà. 

Theo ông Triệu Xuân Lịch (SN 1967) bố của Sự cho biết, Sự đã 5 lần trốn khỏi đơn vị để về nhà, còn những lần trốn mà không về nhà thì gia đình không biết. Trong 5 lần trốn đơn vị của Sự, thì đã có 2 lần chỉ huy đơn vị đã cử người về tận nhà để thông báo và áp tải Sự quay trở về đơn vị. Lần bỏ trốn đơn vị gần đây nhất là ngày 12/8. Trong lần bỏ trốn này, Sự không về nhà nên khi đơn vị tìm đến nhờ bố mẹ dò hỏi tin tức và động viên Sự quay về thì không thấy. 

Cũng theo bố Sự, khi mới vào đơn vị được một thời gian, Sự liên tục ăn cắp đồ của đồng đội. Sự đã ăn cắp 10 chiếc điện thoại di động. Tuy nhiên, khi mới “tẩu tán” được một chiếc điện thoại thì bị đơn vị phát giác.  Mẹ của Sự đã mang tiền lên để trả lại cho đơn vị và nhờ trả lại cho người đã mất. Sau đó, Sự bỏ trốn, nhưng được gia đình đưa trở lại đơn vị.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc