Hà Nội: Tìm được súng trên xe Mercedes

18:39, 28/08/2012
|

(VnMedia)- Kiểm tra bất thường chiếc xe Mercedes do một thanh niên điều khiển, tổ công tác đã thu giữ được một khẩu súng colt của Mỹ cùng hai viên đạn đã sẵn sàng lên nòng.

 Ảnh minh họa

 Đặng Văn Tùng và khẩu colt lực lượng chức năng thu giữ được.

 
Tối 27/8, nhận thấy dấu hiệu bất bình thường trong chiếc xe Mercedes màu trắng BKS 29A - 508.93 do một nam thanh niên điều khiển đi theo hướng Minh Khai, Đại La lên cầu Vĩnh Tuy tổ công tác Y4/141 đã tổ chức đội hình chặn giữ. 
 
Đúng như phán đoán, khi kiểm tra khu vực cốp giữa ghế lái và ghế trước tổ công tác đã thu giữ 1 khẩu súng colf của Mỹ cùng 2 viên đạn đã sẵn sàng lên nòng.

Bị bắt quả tang “tàng trữ trái phép súng quân dụng”, Đặng Văn Tùng (SN 1979) ở Nguyễn Du, đối tượng từng có một tiền án về tội cướp tài sản vẫn cố "nói cứng" là nhặt được khẩu súng trên ở một gốc cây và đợi để đem nộp cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Tổ công tác đã bàn giao Tùng về Phòng CSHS để tiếp tục điều tra làm rõ.

Cũng trong ca công tác, tổ công tác Y2/141 trực tại ngã tư Lãng Yên - Nguyễn Khoái đã liên tục bắt giữ nhiều đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy và có biểu hiện buôn bán “cái chết trắng” bàn giao vụ việc cho CA phường sở tại.

Vào khoảng 21h15 tối 27/8, Tổ công tác Y1/141 - công an TP. Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực gần bến xe Lương Yên, Hai Bà Trưng phát hiện một thanh niên đi xe máy Honda hiệu Air Blade không đội mũ bảo hiểm có biểu hiện nghi vấn đã tổ chức kiểm tra người và xe.

Khi kiểm tra giấy tờ tùy thân, thanh niên trên trình ra giấy phép lái xe mang tên Đào Duy Trưởng (SN 1991) hiện đang công tác tại Cục C65 - Bộ CA và một giấy tờ xe mang tên Đào Xuân Huấn trùng với BKS 17N2 - 3638.

Tuy nhiên qua giám định bước đầu, tổ công tác đã làm rõ giấy phép lái xe trên là thật còn giấy tờ xe là giả. Giấy tờ trên đã được làm giả tinh vi đến mức bằng mắt thường rất khó quan sát được, chỉ để ý kỹ phần ghi BKS mới có dấu vết tẩy xóa rất mờ.

Mặc dù Trưởng quanh co chối tội tiêu thụ xe gian nhưng khi kiểm tra số khung, số máy, Tổ công tác đã làm rõ chiếc xe trên có nhiều dấu hiệu nghi vấn cần phải làm rõ.

Ngay sau đó, cán bộ Cục C65 này cùng chiếc xe nghi vấn được bàn giao cho CA phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng để điều tra mở rộng có hay không một đường dây tiêu thụ xe gian hết sức tinh vi liên quan đến các cán bộ CA.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc