Chồng tìm thấy xác vợ chôn vùi bên đường

10:03, 20/02/2012
|

Trên đường đi lượm phân bò, bà Tư bị mất tích. Sau đó, chồng bà tìm được thi thể bà Tư bị chôn vùi dưới đống đất ven đường.

Sáng 19/2, các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận cho biết chưa khởi tố bị can đối với Thạch Hùng (ngụ Ninh Hòa, Khánh Hòa), tài xế xe ben liên quan cái chết bà Phạm Thị Tư (ngụ Xuân Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận) do còn lấn cấn việc xác định tội danh.

Cơ quan điều tra đang làm rõ tài xế xe vi phạm có chủ động lấp đất, chôn sống nạn nhân nhằm phi tang không?

Chồng tìm thấy xác vợ

Trên đường đi lượm phân bò, bà Tư bị mất tích. Sau đó, chồng bà tìm được thi thể bà Tư bị chôn vùi dưới đống đất ven đường.

Ông Nguyễn Minh Trường (chồng bà Tư) kể: “Khoảng 14 giờ ngày 8-2, vợ tôi đạp xe đến nghĩa trang lượm phân bò như mọi ngày. Lát sau, xe ben (biển số 85T-2807) do ông Hùng lái cũng chạy vào nghĩa trang. Đến 17 giờ cùng ngày, không thấy vợ về, tôi đến nghĩa trang thì nhìn thấy xe ông Hùng bị lật, kề bên là một đống đất đá to đùng. Khi thấy tôi, khoảng ba, bốn người đang xúc đất bỗng ngưng ngang. Lúc sập tối, tôi lại chạy ra thì xe cẩu đang cẩu xe ben và có thêm hai xe con”.

Ngay trong đêm, ông Trường cùng nhiều người hàng xóm đi tìm, gọi tên bà Tư vang khắp cả làng nhưng không gặp. Khi đến đống đất ở nghĩa trang, ông linh cảm vợ ông nằm dưới đó, ông dùng tay bươi một hồi rồi bỏ cuộc. Đến sáng 10-2, sau khi tìm khắp nơi không gặp vợ, ông Trường đoán chắc vợ ông nằm chết dưới đống đất đá nên cố sức đào. Cuối cùng ông phát hiện thi thể vợ cùng chiếc xe đạp bị vùi lấp bên dưới.

Nạn nhân bị chôn sống?

Đến nay ông Trường vẫn ân hận khi không đến cản những người xúc đất lấp, nếu đào bới đất lên lúc đó biết đâu vợ ông được cứu sống kịp thời. Theo ông Trường, lúc bới đất ông thấy xác vợ với tư thế nằm sấp, chân phải duỗi thẳng, chân trái gập lại nên phần dưới bụng và mặt có khoảng hở. Ngoài ra, vợ ông mang khẩu trang nên không bị đất hít vào phổi, nếu bới đất lên kịp thì khả năng vợ ông sống rất cao.

Qua khám nghiệm hiện trường và tử thi, kết quả cho thấy bà Tư tử vong do bị ngạt. Ông Hùng (đang bị tạm giữ hình sự để điều tra) lái thuê cho Công ty Xây dựng TT, thường ngày ông chở đất đến san lấp, thi công đường, cầu Mống (xã Nhơn Hải). Theo lời khai ban đầu của ông Hùng, xe ben lật làm đất đổ nhưng ông không biết đất đổ chôn lấp bà Tư. Hai xe con đậu tại hiện trường vào tối hôm đó là xe của đơn vị bảo hiểm và xe của Công ty TT.

Ngày 18-2, cơ quan công an đã điều xe ben 85T-2807 đến hiện trường xúc toàn bộ đất, đá từng chôn lấp bà Tư đem về cân trọng lượng nhằm phục vụ điều tra. Đồng thời, công an tiến hành lấy lời khai người đại diện Công ty TT, đơn vị bảo hiểm, ông Trường cùng những người đến giúp ông Hùng xúc đất, cẩu xe.

Theo một cán bộ VKSND tỉnh Ninh Thuận, hiện chưa xác định được lái xe Thạch Hùng phạm tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ hay tội không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng để khởi tố. Sau khi chứng minh được ông Hùng phạm một trong hai tội trên thì phải xem xét đến tình tiết ông Hùng có chủ động lấp đất, chôn sống nạn nhân (bà Tư) nhằm phi tang không.

Nhận định của thanh tra đường bộ tại hiện trường thì xe ben khó lật nếu chạy thẳng và không xảy ra va quẹt với xe đạp của bà Tư. Nhiều khả năng xe ben va chạm xe đạp của bà Tư khiến người và xe văng sang phải, xe ben lách sang trái leo lên bờ đất cao nên bị lật.


(Theo Pháp luật TPHCM)

Ý kiến bạn đọc