Vé vào đền Angkor Wat tăng giá gấp đôi

09:01, 07/08/2016
|

(VnMedia) - Chính phủ Campuchia vừa quyết định tăng giá vé vào cửa khu đền nổi tiếng Angkor Wat lên gần gấp đôi mà không có bất cứ lời giải thích nào.

angco
Angkor Wat. Ảnh: Khổng Nhung

Cụ thể giá vé vào Angkor Wat trong một ngày sẽ là 37 USD thay vì giá cũ 20 USD. Nếu thăm quan trong 3 ngày, du khách phải trả 62 USD, giá cũ là 40 USD. Tương tự như vậy, vé tham quan 1 tuần từ 60 USD được nâng lên thành 72 USD.

Phía Campuchia cho biết, mỗi vé bán ra cho du khách sẽ được trích lại 2 USD để đóng góp cho quỹ Kantha Bopha vốn được sử dụng làm kinh phí vận hành một bệnh viện của Thụy Sỹ cung cấp điều trị y tế miễn phí cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, Campuchia không hề cho biết lý do khiến nước này phải tăng giá vé vào cửa khu Angkor Wat.

Việc nâng giá vé vào Angkor Wat được đưa ra chỉ ít ngày sau khi Chính phủ Campuchia thông báo quy định về trang phục của du khách khi vào thăm khu đền thiêng. Campuchia buộc phải đưa ra quy định này sau khi xảy ra hàng loạt vụ du khách khỏa thân chụp ảnh, khiến người dân hết sức phẫn nộ .

Long Kosal, đại diện ban quản lý đền Angkor Wat cho biết, việc ăn mặc hở hang khi vào thăm Angkor Wat là thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với ngôi đền. “Chúng tôi sẽ không bán vé cho du khách nếu họ mặc những trang phục như vậy”.

Hồi tháng 1/2015, một người mẫu Trung Quốc đã ngang nhiên chụp ảnh ngực trần tại Angkor Wat khiến người dân Campuchia hết sức bất bình. Trước đó, 3 du khách Pháp đã bị bắt giữ vì chụp ảnh khỏa thân ở khu đền Banteay Kdei.

Theo thống kê của Campuchia, năm 2015 đền Angkor Wat đã đón 2,1 triệu du khách tới thăm quần thể đền nổi tiếng này.

Minh Quang (Theo Tele)


Ý kiến bạn đọc