Phát hiện nhiều vi phạm của tàu chở khách tham quan Vịnh Hạ Long

10:19, 05/08/2016
|

(VnMedia) - Qua kiểm tra, các cơ quan chức năng của Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã phát hiện một số tàu du lịch lập danh sách khách du lịch không đúng tên người, địa chỉ, số lượng người so với thực tế; cho khách du lịch không có vé tham quan xuống tàu đi tham quan Vịnh Hạ Long...

Để chấn chỉnh công tác kiểm soát khách xuống tàu du lịch tại các cảng, bến khách thủy nội địa trên địa bàn TP. Hạ Long, Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh đã có Công văn số 3545/SGTVT-QLVT để tăng cường công quản lý hoạt động vận tải khách du lịch trên vịnh Hạ Long, vịnh Bải Tử Long, đồng thời chấn chỉnh công tác kiểm soát khách du lịch xuống tàu.

Ảnh minh họa.
Khách thăm quan Vịnh Hạ Long. Ảnh minh họa.

Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh đã yêu Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh, Công ty TNHH MTV Cảng Hòn Gai - Vinashin thực hiện nghiêm các quy định của Quvêt định số 4088/2015/QĐ- UBND ngày 21/12/2015 của UBND tỉnh. Cụ thể: Bố trí cán bộ chuyên trách thực hiện nhiệm vụ sắp xếp vị trí, hướng dẫn cho phương tiện vào, ra đón, trả hành khách, hướng dẫn xếp khách xuống phương tiện đảm bảo an toàn; phối hợp chặt chẽ với Cảng vụ để điều tiết phương tiện ra, vào cầu cảng hợp lý, an toàn theo các vị trí đã được Cảng vụ chỉ định cho phương tiện; kiểm soát khách xuống phương tiện theo danh sách hành khách, không xếp khách xuống phương tiện vượt quá sức chở người của phương tiện theo quy định; xác nhận, chịu trách nhiệm tính chính xác của danh sách hành khách.

Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh cũng yêu cầu Cảng vụ đường thủy nội địa tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện của Ban quản lý cảng khách, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định.

Nhật Lâm


Ý kiến bạn đọc