Bạn có biết về dịch vụ trẻ em đi 1 mình của hàng không?

17:05, 09/08/2016
|
(VnMedia)-  Trẻ em từ 2 tuổi đến dưới 6 tuổi có thể đi bằng đường không một mình với điều kiện phải đặt thêm dịch vụ tiếp viên đi cùng...
 
Theo quy định của Vietnam Airlines, trẻ em từ 2 đến dưới 6 tuổi: Hành khách đặt thêm dịch vụ tiếp viên đi cùng. Hãng sẽ bố trí riêng một tiếp viên đi cùng và chăm sóc trẻ em đó trong suốt chuyến bay. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Trong trường hợp trẻ em từ 6 đến dưới 14 tuổi đi một mình bằng đường không, hành khách không phải đặt dịch vụ tiếp viên đi cùng. Nếu hành khách có nhu cầu dịch vụ vui lòng thông báo khi đặt chỗ và mua vé.
 
Để đặt vé cho dịch vụ trẻ em đi một mình, hành khách phải đặt trước dịch vụ ít nhất 24 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay.
 
Trường hợp trẻ em đặt dịch vụ tiếp viên đi cùng: Hành khách đặt trước dịch vụ ít nhất 03 ngày trước ngày khởi hành của hành trình hoàn toàn nội địa Việt Nam và ít nhất 05 ngày trước ngày khởi hành của hành trình có chặng bay quốc tế.
 
Tuy nhiên, Vietnam Airlines cũng đưa ra một số lưu ý dành cho cha mẹ của trẻ em nếu sử dụng dịch vụ trẻ em đi một mình.
 
Theo đó, trước chuyến bay, cha, mẹ, người giám hộ của hành khách liên hệ với các chi nhánh của Vietnam Airlines đặt dịch vụ trẻ em đi một mình và dịch vụ tiếp viên đi cùng hoặc gửi yêu cầu qua email. Các thông tin phải khai báo khi đăng ký dịch vụ như họ tên, tuổi, giới tính, hành trình, ngày bay của trẻ em; họ, tên, địa chỉ liên hệ cha mẹ, người giám hộ, người đưa trẻ đến sân bay, người đón trẻ tại sân bay đến, các thông tin khác....
 
Cha, mẹ, người giám hộ của hành khách tìm hiểu kỹ và chuẩn bị đầy đủ các thủ tục, giấy tờ theo yêu cầu của các hãng hàng không, các quốc gia, các sân bay liên quan trong hành trình bay của hành khách.
 
Người đưa trẻ em đến sân bay trước thời gian khởi hành ít nhất 2 giờ để làm các thủ tục hàng không. Bên cạnh đó, hồ sơ, giấy tờ của trẻ em phải đầy đủ để xuất trình khi làm thủ tục chuyến bay.
 
Người đưa trẻ đến sân bay phải chuẩn bị sẵn giấy tờ để chứng minh nhân thân và đúng với các thông tin khi đăng ký dịch vụ tại chi nhánh của Vietnam Airlines.
 
Người đưa trẻ em đến sân bay phải hoàn thành mọi thủ tục trước chuyến bay cho trẻ em và chờ khi máy bay cất cánh mới được rời khỏi sân bay.
 
Người đón trẻ em phải có mặt tại sân bay trước thời gian dự định hạ cánh của chuyến bay ít nhất 30 phút.
 
Người đón trẻ em phải xuất trình đầy đủ giấy tờ để chứng minh nhân thân và đúng với các thông tin đã khi đăng ký dịch vụ tại chi nhánh của Vietnam Airlines.
 
Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc