Tới Dubai ngắm biệt thự nằm sâu dưới biển!

10:48, 25/07/2016
|

(VnMedia) - Dubai vốn nổi tiếng với những công trình kiến trúc độc đáo, những tòa tháp chọc trời Burj Khalifa hay Infinity Tower. Thành phố này mới đây lại tiếp tục khiến nhiều người sửng sốt với loại biệt thự hạng sang nằm dưới mực nước biển!

Vốn nổi tiếng xuất khẩu dầu, Dubai đang chuyển mình biến du lịch trở thành mũi nhọn của nền kinh tế. Nơi đây hàng năm đón lượng khách du lịch lên tới 11 triệu người, đông hơn cả cư dân của thành phố Thẩm Quyến, Trung Quốc.

Sức hút của Dubai tới từ cuộc sống sa hoa, tráng lệ và hiện đại ở nơi đây. Du khách có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc siêu xe như Ferrari, Lamborghini Aventador, Aston Martin One-77…. của lực lượng cảnh sát trên phố. Dubai còn có những khách sạn hạng sang tới siêu sang “7 sao” hay những tòa tháp cao chọc trời như Burj Khalifa với độ cao tới gần nửa dặm!

Tuy nhiên, có vẻ như cuộc đua tranh làm chủ bầu trời không còn đem lại hứng thú và tạo sức hút nhiều với du khách. Đó có thể là lý do nơi đây đang tập trung vào hướng đi mới đó là xây dựng các biệt thự dạng nửa nổi, nửa chìm dưới biển!

Biệt thự đặc biệt này lần đầu tiên được giới thiệu tới công chúng trong triển lãm du thuyền quốc tế Dubai 2015. Theo mô tả của chủ dự án – Cty bất động sản Kleindienst, biệt thự kiểu dáng đặc biệt này sẽ có 3 tầng với tầng 1 nằm dưới mặt nước biển và đó thường là phòng ngủ. 2 tầng còn lại là phòng tắm, phòng khách đầy đủ tiện nghi và nơi để người ở có thể thoải mái thực hiện các hoạt động ngoài trời.

Tham vọng của “siêu” dự án “Trái tim châu Âu”

Loại biệt thự đặc biệt này nằm trong “siêu” dự án “Trái tim châu Âu” của Dubai. “Trái tim châu Âu” là một tổ hợp gồm 6 đảo nhân tạo được kết nối lại với nhau, với hàng chục khách sạn hạng sang cùng những tuyến đường được ứng dụng công nghệ cho phép chính quyền có thể kiểm soát được khí hậu!

Biệt thự nằm dưới biển chính là một trong số những điểm nhấn của siêu dự án này. Chủ tịch công ty bất động sản Josef Kleindienst cho biết, ông đã ấp ủ xây dựng khu nghỉ dưỡng dưới biển trong 3 thập kỷ qua nhưng không thể thực hiện được vì thiếu ý tưởng và phương án thực tiễn.

“Tôi không bao giờ đi bơi, lặn nhưng luôn rất tò mò muốn biết có gì dưới đáy biển rộng lớn kia, cũng như vì sao nhiều người muốn tắm biển đến vậy. Chúng tôi bắt tay vào thiết kế công trình trên biển từ năm 2008 nhưng thực sự không có mẫu nào gây ra cảm giác thích thú cho mọi người. Do đó, tôi đã mời kiến trúc sư từ 10 quốc gia khác tham gia cuộc thi sáng tạo cho ý tưởng xây dựng nhà trên biển. Cuối cùng chúng tôi đã tìm được thiết kế ấn tượng và cũng lý tưởng cho việc xây dựng”

Kết cấu đặc biệt của biệt thự ngầm dưới biển

Những căn nhà kết hợp du thuyền không hiếm trên thế giới nhưng đây là lần đầu tiên các kiến trúc sư thiết kế ra loại biệt thự vững chắc, giúp du khách không hề có cảm giác bồng bềnh, đi lại khó khăn ngay cả khi chịu tác động của thủy triều.

Phòng ngủ ấn tượng dưới biển
Phòng ngủ ấn tượng dưới biển

Để làm được việc này, các kiến trúc sư đã mất hàng tháng trời thử nghiệm và thành công với hệ thống phao có độ ổn định cao.

Với tầng 1 ngầm dưới nước, chủ xây dựng sử dụng loại kính chịu lực đặc biệt, có độ trong suốt như pha lê vốn được sử dụng cho các viện hải dương và trên tàu ngầm nhưng chỉ dày 9,5cm, giúp du khách không hề cảm thấy có sự ngăn cách với đại dương bên ngoài.

“Biển Ả rập có nồng độ mặn rất cao do đó chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn các nguyên liệu để xây dựng. Ngoài loại kính đặc biệt được sử dụng, chúng tôi còn ưu tiên dùng loại gỗ tếch và đá cẩm thạch để đem lại khả năng sử dụng lâu dài cho căn biệt thự và chống lại khí hậu nóng cùng sự ăn mòn của muối biển”, ông Kleindienst cho hay.

Cũng theo vị chủ tịch này, loại biệt thự đặc biệt kể trên không gây ảnh hưởng tới các rặng san hô dày đặc nơi đây, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về môi trường và dễ dàng di chuyển tới nơi khác khi cần. Loại biệt thự này hiện đang được rao bán với giá 2,7 triệu USD/căn. Còn nếu muốn thuê, du khách sẽ phải trả 8.000 USD/đêm.

Minh Quang (Theo CNN)


Ý kiến bạn đọc