Phá tường Vạn Lý Trường Thành để bán cho du khách!

16:10, 29/07/2016
|

(VnMedia) - Giới chức Trung Quốc đang đau đầu đối phó với tình trạng xuống cấp của một số đoạn tường Vạn Lý Trường Thành, mà nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ ý thức kém của người dân. Không ít người sẵn sàng đào gạch để bán cho du khách kiếm lời!

Vạn Lý Trường Thành là điểm rất hút du khách ở Trung Quốc
Vạn Lý Trường Thành là điểm rất hút du khách ở Trung Quốc
Hành động phá hoại của một người đàn ông gây phẫn nộ tại Trung Quốc
Hành động phá hoại của một người đàn ông gây phẫn nộ tại Trung Quốc

Vạn Lý Trường Thành được xây dựng trong nhiều giai đoạn kéo dài từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên cho tới thời Nhà Minh (1368-1644) có độ dài lên tới 21.000 km trải khắp khu vực phía bắc, do đó việc gìn giữ công trình này không hề dễ dàng.

Giới chức sở tại cho hay, công trình kiến trúc cổ đại nổi tiếng nhất ở Trung Quốc đang xuống cấp nghiêm trọng ở một số đoạn tiếp giáp với khu dân cư hẻo lánh. Hiện chỉ có khoảng 20% diện tích công trình ở tình trạng tốt và đó cũng là nơi thường được quy hoạch để phát triển du lịch.

Phần lớn diện tích còn lại của Vạn Lý Trường Thành đang không được chăm sóc và xuống cấp theo năm tháng. Bên cạnh đó, nhiều người dân thiếu ý thức biến một số đoạn của công trình này thành nơi vui chơi, lấy gạch để làm nhà hoặc bán cho du khách làm quà lưu niệm!

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông có hành động phá hoại bức tường một cách chủ ý được tung lên mạng đã tạo ra làn sóng phẫn nộ, phản đối của người dân Trung Quốc. Rất nhiều người bày tỏ quan ngại và kêu gọi Chính phủ cần có biện pháp bảo vệ Vạn Lý Trường Thành.

Trước tình trạng đó, mới đây Trung Quốc đã phát động chiến dịch bảo vệ Vạn Lý Trường Thành. Theo đó, Trung Quốc sẽ lập các chốt kiểm tra, kiểm soát công trình thường xuyên và công bố đường dây nóng để nhanh chóng ngăn chặn người dân và du khách phá hoại….

Minh Quang (CNN)


Ý kiến bạn đọc