Độc đáo khách sạn nằm giữa đường biên giới 2 quốc gia!

07:24, 31/07/2016
|

(VnMedia) - Làm thế nào để ngủ ở Pháp và Thụy Sỹ trong cùng 1 đêm? Câu hỏi tưởng như đánh đố mọi người lại có thể dễ dàng tìm được câu trả lời nếu du khách quyết định đặt phòng ở khách sạn Arbez, làng La Cure.

Nhà hàng phục vụ món ăn Pháp và Thụy Sỹ
Nhà hàng Thụy Sỹ bên trái và Pháp ở bên phải!

Khách sạn Arbez từ lâu đã nổi tiếng ở khu vực dãy núi Alpine. Nơi lưu trú này khá nhỏ và cũng không có nhiều tiện nghi hiện đại cho du khách nhưng luôn là điểm đến ưu thích cho những ai thích sự độc đáo và lịch sử ly kỳ của nó.

Ngôi nhà này được xây dựng từ năm 1862, ngay sau khi Pháp và Thụy Sỹ đạt được thỏa thuận vẽ lại đường biên giới trên bộ giữa 2 nước. Trước khi sự kiện này diễn ra, một người dân ở làng La Cure tên là M. Ponthus đã xây dựng một cửa hàng nằm đúng ngay trên vạch phân chia biên giới.

Ông M. Ponthus hy vọng sẽ thu lợi từ vị trí đắc địa này. Ở phần đất thuộc Pháp của ngôi nhà là một quán bar, còn phần bên phía Thụy Sỹ là một cửa hàng tạp hóa.

Cầu thang và tầng 2 khách sạn thuộc Thụy Sỹ, còn tầng 1 thuộc Pháp!
Đường biên giới cắt cầu thang làm đôi!
Du khách
Du khách có thể tận hưởng cảm giác ngủ 1 đêm cùng lúc ở 2 quốc gia

Cửa hàng này sau đó thuộc quyền sở hữu của Jules-Jean Arbeze và được xây dựng lại thành khách sạn vào năm 1921. Khi Thế chiến Thứ II nổ ra, nước Pháp bị Phát Xít Đức chiếm đóng nhưng binh sỹ Đức không thể kiểm soát khách sạn này do Thụy Sỹ là một quốc gia trung lập và vạch phân định biên giới thuộc về Thụy Sỹ bắt đầu từ cầu thang lên tầng 2. Do đó, nơi đây có thể coi là nơi trú ẩn an toàn cho người lánh nạn.

Khi lưu trú ở đây, bạn sẽ được trải nghiệm văn hóa và truyền thống của cả 2 quốc gia. Nhà hàng của khách sạn được chia làm đôi, mỗi bên phục vụ món ăn, đồ uống của Pháp và Thụy Sỹ.

Vạch phân chia biên giới còn cắt ngang qua một số phòng ở đây, giúp du khách có thể “đặt chân tới Pháp trong khi đầu vẫn ở Thụy Sỹ”. 

Minh Quang (Theo Huffington Post)


Ý kiến bạn đọc