Bạn đã biết điểm hấp dẫn nhất ở Phú Quốc?

14:08, 29/07/2016
|

(VnMedia) - Phú Quốc, đảo Ngọc đang nổi lên như một điểm sáng về thu hút đầu tư, phát triển mạnh về du lịch. Nếu bạn đến đây, đừng bỏ lỡ 4 hòn đảo tuyệt vời dưới đây.

Theo thống kê của mỗi ngày, Phú Quốc có tới 50 chuyến bay đến và đi. Chỉ 6 tháng đầu năm 2016, lượng khách đến Phú Quốc đã đạt 1 triệu lượt. Chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây, huyện đảo Phú Quốc đã thu hút được số lượng khủng các nhà đầu tư, trong số đó có hầu như tất cả các nhà đầu tư lớn nhất của Việt Nam trong lĩnh vực nghỉ dưỡng du lịch.

Đảo Phú Quốc có bờ biển dài 150km với những bãi cát trắng mịn, đẹp nổi tiếng. Huyện đảo Phú Quốc có tới gần 100 đồi núi và 36.000 ha rừng với hệ sinh thái đa dạng. Độ che phủ rừng chiếm trên 60% diện tích của Phú Quốc. Đặc biệt, tuy là đảo nhưng Phú Quốc lại có những nguồn nước ngọt dồi dào đảm bảo cho phát triển kinh tế xã hội của đảo và một hệ sinh thái biển phong phú, hiếm có. Ngoài sản phẩm du lịch sinh thái tự nhiên, Phú Quốc còn có nét độc đáo về văn hóa xã hội với nghề sản xuất hồ tiêu nổi tiếng, nghề sản xuất nước mắm nuôi trai lấy ngọc nổi tiếng.

Nếu bạn đã đến Phú Quốc, bạn cũng không thể bỏ qua 4 hòn đảo vô cùng đặc biệt gồm: Hòn Mây Rút ngoài là một hỏn đảo nhỏ thuộc quần đảo An Thới, xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, Kiên Giang; Hòn Xưởng hay còn gọi là hòn An Tây nằm ở phía nam của đảo Phú Quốc. Đây cũng là điểm đến được phượt thủ yêu thích thời gian gần đây; Hòn Một thuộc xã Bãi Thơm, cách đảo Phú Quốc khoảng 200 m. Để đến đây, bạn chỉ cần băng ngang chiếc cầu nối hai đảo, hoặc đi bộ trên biển; Hòn Móng Tay cách đảo Phú Quốc khoảng 14 km về phía nam. Để đến đây, bạn mất khoảng 30 phút ca nô từ cảng An Thới.

Cùng ngắm vẻ đẹp tuyệt vời của 4 hòn đảo này:

Hòn Mây Rút ngoài cách trung tâm Thị trấn An Thới nằm hướng nam của đảo PQ khoảng 3 hải lý. Đi ra hòn Mây Rút bằng tàu đưa khách thường khoảng 1h mấy sẽ tới hòn. Hòn Mây Rút, hòn Móng Tay và hòn Dâm Ngang nằm sát nhau khoảng vài trăm mét.
Hòn Mây Rút ngoài cách trung tâm Thị trấn An Thới nằm hướng nam của đảo Phú Quốc khoảng 3 hải lý. Đi ra hòn Mây Rút bằng tàu đưa khách thường khoảng 1h mấy sẽ tới hòn. Hòn Mây Rút, hòn Móng Tay và hòn Dâm Ngang nằm sát nhau khoảng vài trăm mét.

 

Hòn Xưởng, là hòn đảo xa nhất ở cực phía Nam của Phú Quốc. Nơi đây có một hang động rất lớn, Ở đây bạn có thể nhìn ra khung cảnh biển từ cái hang động này.
Hòn Xưởng, là hòn đảo xa nhất ở cực phía Nam của Phú Quốc. Nơi đây có một hang động rất lớn. Ở đây bạn có thể nhìn ra khung cảnh biển từ cái hang động này.
Hòn Một nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 20 phút chạy xe.
Hòn Một nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 20 phút chạy xe.
Hòn Móng Tay.
Hòn Móng Tay.

 Xa Giang (Ảnh: Internet)


Ý kiến bạn đọc