Cổ Lũy cô thôn - vẻ đẹp liêu trai không thể bỏ qua

07:07, 01/06/2016
|

(VnMedia) - Cổ Lũy cô thôn (Cổ Lũy thôn côi), tên như trong truyện cổ tích lại là một trong mười hai danh thắng của tỉnh Quảng Ngãi. Đây là một cảnh đẹp hiếm thấy, hội đủ các yếu tố: sông biển, núi non và làng mạc.

Theo thông tin từ cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi, thôn Cổ Lũy nằm cách trung tâm TP Quảng Ngãi khoảng 10km về hướng Đông, thuộc Nghĩa Phú, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi.

Cổ Lũy cô thôn nổi tiếng gắn liền với địa danh núi và sông Phú Thọ. Hai địa danh này là thắng cảnh đã nổi tiếng từ xa xưa với quần thể đá Granit nhiều hình dáng, ngọn núi thấp cùng bóng dừa bao quanh đổ bóng xuống dòng sông phẳng lặng như một bức tranh sơn thủy hữu tình.

Điều làm hấp dẫn người thưởng ngoạn chính là quang cảnh bao la, mênh mông của đồng lúa, dòng sông uốn lượn cùng dải biển dài xa tít khi đứng nhìn từ những tảng đá khổng lồ trên đỉnh núi.

Không những thế, đây còn là nơi tọa lạc của rất nhiều thành cổ của người chăm cùng với nhiều truyền thuyết có giá trị lịch sử cao được ghi lại.

Đứng từ đỉnh núi Phú Thọ nhìn xuống, Cổ Lũy cô thôn giống như một bức tranh phong cảnh nhiều màu sắc: màu xanh của dừa pha lẫn màu trắng xóa của sóng biển, màu vàng nhạt của cát lấp lánh lung linh phản chiếu trong sắc thanh thiên của nền trời. Tất cả những sắc màu ấy đã làm cho Cổ Lũy cô thôn đẹp mơ màng quyến rũ khách tham quan.

Đến với Cổ Lũy cô thôn, khách tham quan không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp, nghỉ ngơi, giải trí sau ngày lao động mệt nhọc mà còn được thưởng thức nhiều món hải sản quý như tôm hùm, mực nang, sò huyết, cua, cá… đầy thú vị.

An Khanh (Ảnh: Internet)
 


Ý kiến bạn đọc