Bạn cần làm gì khi đi du lịch Phú Quốc?

08:48, 01/06/2016
|

(VnMedia)- Phú Quốc, nơi mà cả hòn đảo như viên ngọc thô tuyệt đẹp với những bãi biển trong xanh như ngọc bích, những bờ cát trắng tinh uốn lượn quanh đảo, những rặng dừa khẽ đung đưa trong gió và đâu đó trong không khí mùi gió biển tươi mát lan tỏa khắp nơi mang đến cho bạn cảm giác thư thái kỳ lạ.  Để tận hưởng không khí đặc biệt này, bạn cần làm gì khi đến đây?

Phú Quốc là lời mời gọi khó cưỡng đối với hầu hết tín đồ du lịch biển. Bạn có thể lặn biển để ngắm nhìn những rặng san hô đầy màu sắc, ghé đến tham quan những điểm du lịch nổi tiếng như Bãi Sao, Mũi Dinh Cậu, Suối Đá Bàn… thưởng thức những món hải sản tươi ngon hay đơn giản là ngâm mình thư giãn trong làn nước biển trong xanh ấy...

Bạn có thể tìm kiếm thông tin về Phú Quốc trước khi đến vùng đất này, nếu chưa kịp chuẩn bị trước, bạn sẽ được bất cứ người dân nào trên đảo, từ chủ quán hàng ăn, những người cho thuê xe máy, ô tô tự lái, chủ khách sạn, nhà nghỉ về lịch trình đi, ăn, ở tại đây. Nghĩ đến thôi cũng đủ khiến bạn muốn xách ba lô lên và đi.

Nhưng để có chuyến đi hoàn hảo, bạn cần biết những thông tin hữu dụng khi đến hòn đảo tuyệt vời này.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một bản đồ du lịch Phú Quốc, có thể mua ở nhà sách hoặc tại sân bay, khách sạn; Kiểm tra thông tin về thời tiết trước khi đi.

Một số vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch là vật dụng cá nhân, kem chống nắng, đồ bơi, giày dép dễ đi, tiện lợi.

Bạn cần nhớ và lưu ý không nên tắm biển vào lúc giữa trưa, tránh ngâm mình quá lâu dưới nước; Tour câu mực, câu cá không thích hợp cho những bạn có tiền sử say tàu xe nhiều; Các sản phẩm ngọc trai lúc mua nên kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm tránh bị nhầm lẫn.

Nếu thuê xe máy nên kiểm tra xăng vì có ít cây xăng trên đường đi, mang theo số điện thoại khách sạn trong trường hợp xe hư, cần giúp đỡ.

Chỉ nên đi đến những khu vực đã khai thác cho tham quan, không đi vào những khu vực rừng cấm hoặc các địa điểm chưa khai thác.

Những hoạt động vui chơi tại Phú Quốc

Theo kinh nghiệm của những người hay đi du lịch, đến Phú Quốc bạn nên: Đi tham quan khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Phú Quốc; Tham quan hệ thống quần đảo Phú Quốc ở khu vực nam An Thời; Mua sắm các đặc sản Phú Quốc; Lặn ngắm San hô thường và Lặn ngắm bằng bình hơi; Câu mực đêm; Câu cá giải trí; Khám phá phía Bắc Đảo nguyên sinh; Thưởng thức hải sản ở Hàm Ninh.

Khoảng 3 hoặc 4 ngày ở Phú Quốc cũng đủ cho bạn yêu thích hòn đảo này rồi. Nhưng từ trải nghiệm của người viết thấy rằng một lần đến vẫn là chưa đủ và vẫn khi có điều kiện có thể quay lại lần sau...

*Lưu ý: một vài địa chỉ luôn phải có trong sổ tay du lịch của bạn:

Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc:

KP2, TT Dương Đông, Phú Quốc

Điện thoại: 077.3846074

Công an huyện Phú Quốc

Điện thoại: 077.3846051

An Khanh (Tổng hợp, Ảnh: Internet)


Ý kiến bạn đọc