Anh rời khỏi EU không làm khó du khách Việt

14:50, 27/06/2016
|

Theo đánh giá của một hãng du lịch tại TP HCM, việc Anh rời EU dù phát sinh nhiều tình huống không mong đợi, song không gây khó khăn nhiều cho du khách Việt.

Việc nhiều người Anh đồng ý rời EU khiến cả thế giới chấn động
Việc nhiều người Anh đồng ý rời EU khiến cả thế giới chấn động

Cả thế giới dường như chấn động khi hôm 23/6, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland công bố chính thức số người ủng hộ Anh rời Khối liên minh châu Âu (EU) là 17,4 triệu, cao hơn 4% so với 16,1 triệu người chọn việc ở lại với khối.

Ngay khi thông tin này được công bố, thị trường chứng khoán toàn cầu trở nên hỗn loạn, đồng bảng mất giá mạnh nhất sau hơn 30 năm. Tuy nhiên, hai vấn đề này được dự đoán chỉ là khởi đầu của một loạt sự kiện sắp tới có thể diễn trong mọi mặt của đời sống - kinh tế - tài chính - văn hóa, thậm chí là nền công nghiệp du lịch ở Anh.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Thị trường Du lịch nước ngoài của Fiditour nhận định: "Việc nước Anh rời khỏi EU có thể sẽ khiến việc phát triển thị trường du lịch tại quốc gia này chịu tác động không ít. Giá vé máy bay đến Anh sẽ cao hơn khi không còn các thỏa thuận hàng không. Các loại phí ưu đãi giữa Anh với EU thay đổi nên có thể phải áp dụng mức giá cao hơn. Việc đi lại giữa Anh và EU cũng gặp không ít khó khăn trong vấn đề đảm bảo an ninh".

Tuy nhiên, ông cũng chia sẻ, việc Anh rời EU sẽ có thể khiến đồng bảng Anh giảm giá trị. Điều này sẽ giúp giảm bớt chi phí sinh hoạt, ăn ở khi du khách du lịch đến Anh - một trong những đất nước có phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới.

Ông cho rằng, việc Anh rời khỏi EU không ảnh hưởng gì đến vấn đề xin thị thực của du khách khi đến đất nước này. Nguyên nhân do Anh không thuộc khối visa Schengen. Từ trước đến nay, khi đi du lịch Anh hoặc đi các nước châu Âu có nước Anh trong lịch trình, du khách Việt đều phải xin visa tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Anh.

Theo thống kê từ các công ty du lịch, Anh là một trong những thị trường du lịch tương đối phổ biến ở châu Âu, nhưng trong 3 năm trở lại đây, lượng du khách Việt đăng ký tour du lịch đến đất nước chỉ tăng nhẹ. Những điểm đến được du khách Việt yêu thích cũng là những thành phố nổi tiếng, quen thuộc như thủ đô London với tháp Big Ben, hoàng cung, cầu tháp London, vòng quay khổng lồ...; thành phố Manchester - nơi du khách trải nghiệm cảm giác được sống trong bầu không khí bóng đá cuồng nhiệt tại sân vận động Old Trafford, thánh địa của đội bóng Manchester United. Ngoài ra, xứ Wales xinh đẹp với nhiều điều thú vị cũng được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm.

(Theo Zing)


Ý kiến bạn đọc