10 hòn đảo hàng đầu thế giới nên đến

10:58, 13/06/2016
|

(VnMedia)- Thiên nhiên luôn khiến ta bất ngờ vì vẻ đẹp không chỗ nào giống chỗ nào và dưới đây là 10 hòn đảo hàng đầu thế giới bạn nên đến ít nhất một lần trong đời.

Đây là bình chọn của chuyên trang du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor.

1. Đảo Maui- Hawail

Đảo Maui của Hawaii là một điểm đến cho những người yêu thiên nhiên thực thụ. Du khách có thể khám phá rừng tre cao tít tầng mây và thác nước tung bọt trắng xóa tại Công viên quốc gia Haleakala qua Đường mòn thác nước Waimoku. Nằm dài trên bãi cát vàng ấm áp hoặc tham gia lướt sóng trong một buổi lướt ván buồm hoặc lặn biển khó quên, lái xe trên con đường tuyệt đẹp đến Hana dọc theo bờ biển đông bắc của hòn đảo sẽ là một trong những hành trình ngoạn mục nhất trong đời của du khách. Thời gian như dừng lại tại làng Keanae của Hawai, một nơi rất đáng để ghé thăm.

2. Santorini- Cyclades

Ngay cả khi bạn chưa bao giờ đến đảo Cyclades này trên Biển Aegean, bạn vẫn nhận ra nó ngay lập tức - những căn nhà màu kẹo ngọt được xây dựng vào vách đá, vùng biển xanh ngọc bích, các tòa nhà màu trắng lấp lánh có mái nửa hình cầu và màu sắc của bầu trời bão tố.

Ở đây du khách sẽ tìm thấy sự bình an khi lang thang trên bãi biển cát đen hoặc các đường phố của một ngôi làng cấp tỉnh như Imerovigli. Oia xinh đẹp nổi tiếng thế giới với buổi hoàng hôn, dường như được điểm tô với mọi sắc thái trên bảng vẽ của một họa sĩ.

3. Jamaica

Jamaica là quốc gia hội tụ những nền văn hóa khác nhau, từ Châu Phi, Châu Á, Châu Âu đến Trung Đông. Quý vị sẽ trải nghiệm sự đa dạng văn hóa này trong những đồ thủ công giàu tính truyền thống, nghệ thuật biểu diễn và những lựa chọn ăn uống đặc trưng, ví dụ như món trái cây ackee và cá ướp muối với quả xakê nướng. Hãy tận hưởng kỳ nghỉ của quý vị ở tầm cao mới tại khu du lịch nhảy vách đá nổi tiếng, Negril Cliffs. Jamaica mang đến cho du khách những bãi biển dài, những vịnh được bảo vệ, những dãy núi gồ ghề, thác nước, hang động, ánh nắng mặt trời và cơ hội vui đùa như lướt sóng, cưới ngựa và bơi cùng cá heo. Hãy tham gia!

4. Providenciales- Quần đảo Turks và Caicos

Hòn đảo đông dân nhất của Quần đảo Turks và Caicos, Providenciales là một trong những điểm đến bãi biển hàng đầu thế giới.

Lặn và lặn biển ở đây vừa rất thuận tiện vừa thật tuyệt vời nhờ những rạn san hô trải dài hàng dặm dễ dàng tiếp cận từ bờ biển. Các khu nghỉ dưỡng cao cấp và khung cảnh biển quyến rũ của Vịnh Grace giúp nơi đây trở thành một lựa chọn phổ biến để nghỉ ngơi bên bờ biển. Các vách đá và núi đá dốc của Chalk Sound tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp để chèo thuyền kayak trên những vùng nước màu ngọc lam sáng.

5. Bali- Indonesia

Đảo Bali Indonesia là một điểm đến yêu thích cho cả những người thích phiêu lưu và những người cần một chút thư giãn.

Vùng biển ngoài khơi của các bãi biển cát trắng của Bali là một nơi lý tưởng để lặn, trong khi những khu rừng rậm đầy ắp khỉ và các ngôi chùa bằng đá kín đáo, mời gọi khám phá. Đi bộ đường dài trên con đường gồ ghề lên đỉnh núi Batur, và nỗ lực của quý vị sẽ được tưởng thưởng bằng một phong cảnh tuyệt đẹp. Sau đó, hãy thư giãn cơ bắp đau nhức của quý vị bằng cách xoa bóp tại một trong nhiều spa sang trọng của Bali.

6. Majorca- Quần đảo Balearic

Hòn đảo thơ mộng mang đến nguồn cảm hứng cho Chopin và Miró giờ đây nổi tiếng như một điểm đến bãi biển nghỉ xuân. Tuy nhiên, đừng lo lắng nếu du khách đi nghỉ mát vào kỳ nghỉ xuân của trường tiểu học -- ở đây có rất nhiều hoạt động dành cho trẻ nhỏ. Các màn trình diễn cá heo và sư tử biển của công viên hải dương Marineland và bãi biển dành cho trẻ em là những điểm đến thu hút các gia đình. Và nếu trong gia đình du khách có một em bé say mê Thomas thì con tàu cổ đi từ Palma đến Soller là nơi không thể bỏ qua.

7. Mauritius- Châu Phi

Mauritius được cho là điểm đến giàu có nhất của châu Phi, một thiên đường nhiệt đới với cơ man hoạt động vui vẻ. Cảng Louis, thủ phủ hiện đại của hòn đảo có diện tích 38 dặm x 29 dặm, là một cảng nhộn nhịp với đường bờ biển tràn đầy sức sống mới và một khu chợ náo nhiệt. Nhưng hầu hết du khách bị hút về các khu nghỉ mát như Mont Choisy, Trou-aux-Biches yên tĩnh và Flic en Flac nhộn nhịp hơn, nổi tiếng trong những người lặn biển bằng bình khí. Rivière Noire là nơi lý tưởng cho những người muốn đánh bắt cá lớn biển sâu

8. Phuket- Thái Lan

Hòn đảo lớn nhất của Thái Lan là một thỏi nam châm quốc tế hút người yêu bãi biển và người lặn biển đáng gờm, những người hăng hái nhấn chìm mình trong vùng biển Andaman. Đầm phá xanh biếc và hoàng hôn hồng cam tạo nên bầu không khí như trong mơ và quả thực một kỳ nghỉ ở đây đem đến một cảm giác hơi huyền bí. Thể thao dưới nước là hoạt động phổ biến nhất, tuy nhiên, khi bạn đã tận hưởng đủ ánh nắng mặt trời, vẫn còn rất nhiều điều thú vị để khám phá tại thủy cung, vườn cây và các chùa Phật giáo của hòn đảo.

9. Bora Bora - Quần đảo Society

Những đầm phá màu ngọc lam, cát trắng mềm mại và ánh hoàng hôn màu cam đậm tạo nên khung cảnh lãng mạn trên hòn đảo, đẹp đến mức chúng được đặt tên hai lần. Hòa mình cùng loài cá nhiệt đới khi bơi lội quanh Vườn San hô hoặc Mũi Tupitipiti, hay thư giãn trong một chuyến tham quan tự lái xe trong khi chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của Núi Otemanu trước đây là núi lửa.

Tại Lagoonarium, du khách có thể xem cá mập ăn và bơi với rùa. Kết thúc một ngày bằng bữa ăn tuyệt ngon tại một trong những nhà hàng Pháp hảo hạng trên đảo, sau đó nhâm nhi một ly cocktail nhiệt đới dưới bầu trời đầy sao.

10. Fernando de Noronha- Brazil

Quần đảo Fernando de Noronha là một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận với một hệ sinh thái thanh nhã. Du khách bị hạn chế, nhưng vài người may mắn được tận hưởng những bãi biển độc nhất vô nhị và vùng nước ấm nhẹ nhàng đầy cá heo và rùa biển, khiến Noronha trở thành một trong những điểm đến lặn biển hàng đầu trên thế giới. Trên đất liền, đi bộ trên những con đường mòn sinh thái của Jardim Elizabeth, Bờ biển Esmerelda hoặc Vịnh Sancho, dẫn lên đỉnh khi leo trên những bậc cầu thang được đục vào khe nứt của vách đá.


Ý kiến bạn đọc