Lên Mộc Châu tham gia lễ hội hái mận

11:42, 18/05/2016
|

(VnMedia)- Bạn rất thích ăn mận? Hãy đến với ngày hội hái quả lần thứ 3 tại Mộc Châu. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội thưởng thức mận hậu sấy dẻo cực ngon nữa!

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phát triển nông nghiệp gắn với du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, thu hút khách du lịch đến Mộc Châu, UBND huyện Mộc Châu đang chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ III năm 2016 ngày 29/5/2015 tại khu vực Nà Ka, bản Pa Khen 1, thị trấn Nông Trường Mộc Châu.

Ngày hội hái quả năm 2016 có chủ đề “Mận hậu Mộc Châu” với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Thi hái quả, thưởng thức quả, tìm hiểu, giới thiệu kiến thức về quả mận, các hoạt động thể thao dân tộc, trò chơi dân gian: rồng ấp trứng, kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ… Đặc biệt, tham gia ngày hội du khách còn được tham quan, trải nghiệm công việc hái quả cùng với người nông dân và thưởng thức mận hậu ngay tại khu vực trồng mận. Mỗi phần thi du khách tham gia được nhận quà là các sản phẩm làm từ trái mận và các nông sản đặc trưng của Tây Bắc nữa nhé!

Đến với Ngày hội, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị khi tham gia các hoạt động văn hoá, thể thao, trò chơi dân gian tại 01 thung lũng mận hậu rộng hơn 100 ha và được ngắm cảnh, tận hưởng không khí trong lành mát mẻ của cao nguyên trong những ngày hè nóng bức.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, để du khách có thể tham quan du lịch, Ban tổ chức khuyến khích người dân và du khách mặc trang phục dân tộc khi đến tham gia Ngày hội. Bên cạnh đó, việc tổ chức dịch vụ hái quả phục vụ khách du lịch: Kết nối với một số Công ty lữ hành, tổ chức Tour tham quan du lịch và dịch vụ hái quả tại khu trồng mận Nà Ka, cho phép khách du lịch được hái quả, thưởng thức quả (không thu tiền), nếu khách có nhu cầu sẽ được tự hái và mua quả làm quà cho người thân và gia đình.


Ý kiến bạn đọc