Địa chỉ cuối tuần: quán cà phê lạc giữa khu vườn

08:47, 06/05/2016
|

Ngày cuối tuần, tách biệt với phố xá Hà Nội đông đúc, tìm về nơi yên tĩnh, nhiều cây xanh sẽ khiến bạn thư thái hơn.

Xu hướng trang trí quán bằng cây xanh ở Hà Nội chưa bao giờ hạ nhiệt, bởi lẽ giữa phố thị đông đúc, ồn ào và ngột ngạt, người ta vẫn luôn muốn đi tìm một không gian yên bình, ngập tràn cỏ cây hoa lá, để xua tan đi mệt mỏi và căng thẳng ngày thường.

Ohi Tree & Coffee

Nằm trên con phố Phan Chu Trinh trong khu trung tâm tấp nập, Ohi Tree & Coffee mang tới cho thực khách những giây phút nghỉ ngơi, thư thái. Ngay từ cổng vào, quán đã thu hút khách qua đường bởi màu xanh mát mắt của những chậu cây nhỏ xinh treo kín trên tường.

Bên trong quán khá nhỏ, không rộng rãi, nhưng không phải vì thế là diện tích dành cho cây xanh trở nên khiêm tốn. Những chậu cây nhỏ được treo, đặt, để trên bàn, kín dọc 2 lối đi. Chưa đủ, chủ quán Ohi còn thiết kế một chiếc giá lớn ở giữa quán, trưng bày nhiều chậu tiểu cảnh xinh xinh. Đa phần các chậu cây đều là hoa, đang độ mùa xuân, mỗi chậu cây lại mang tới một sắc màu khác nhau cho quán nhỏ.

Cuối tuần, nếu đang đi lang thang dọc con phố Phan Chu Trinh, hễ thấy một cánh cửa kính khung gỗ đỏ, kín đặc cây xanh thì bạn hãy ghé thử qua Ohi nhé, quán rất dễ nhận diện giữa nhan nhản nhiều cửa hàng. Chỗ ngồi đắt giá nhất ở đây chính là ngồi ngoài hiên, vừa thoáng vừa có thể ngắm phố xá, hơn nữa chụp hình thì đẹp miễn bàn.

Ảnh: Instagram Thu xanh
Ảnh: Instagram Thu xanh
Ảnh: Instagram linhnlinhh
Ảnh: Instagram linhnlinhh
Ảnh: Instagram 95.2015
Ảnh: Instagram 95.2015

Gardenista

Rộng hơn Ohi, Gardenista là quán cà phê dành cho những tín đồ mê làm vườn thứ thiệt. Cả quán được thiết kế như một căn nhà kính để trồng cây, bên trong, rất nhiều chậu cây cảnh được treo trên cao, rủ cành xuống dưới, tạo nên nhiều góc nhìn thú vị, lạ mắt, đặc biệt thu hút dân nhiếp ảnh.

Quán chỉ có một tầng nhưng lại chia làm 2 khu vực, một phần ở trong nhà kính và một phần ở ngoài sân rộng, thoáng. Dù ở đâu thì vào ban ngày, quán cũng luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên, khiến cho không chỉ cây cối có thể quang hợp mà đến con người cũng cảm thấy thư thái, dễ chịu.

Từ khi mở đến nay là hơn nửa năm, Gardenista cũng chưa bao giờ thôi đông khách. Thời gian đầu, đây được coi là hiện tượng trong "làng cà phê" khi ở giữa thủ đô lại có một quán dành cho những ai mê cây cối và làm vườn. Tại đây, bạn có thể tìm mua nhiều loại cây cảnh để bàn làm việc, tiểu cảnh, hay đồ làm vườn... Bàn ghế cũng được để mộc mạc một cách tối đa, khiến thực khách có cảm giác như đang ở một khu vườn sinh vật hay đang ở căn phòng áp mái nào đó trồng nhiều cây xanh.

Nằm trên con phố Vạn Bảo tĩnh lặng, xa ồn ào của khu trung tâm, đến đây, bạn sẽ có một khởi đầu ngày mới thật tuyệt bên cốc cà phê sáng. Điểm hạn chế duy nhất là do quán đẹp nên hầu như lúc nào cũng đông, khách nói chuyện ồn ào.

Ảnh: Instagram quocanh13
Ảnh: Instagram quocanh13.
Ảnh: Instagram 8iambear1
Ảnh: Instagram 8iambear1

 

Ảnh: Instagram Viinyew
Ảnh: Instagram Viinyew

 

Cup of Tea and Coffee Bistro

Nếu là dân nghiện lê la quán xá thì Cup of Tea and Coffee Bistro hay còn được gọi tắt là COT hẳn không còn xa lạ. Quán mở đã được vài năm, qua một lần tu sửa, nhưng khu vườn bí mật phía sau quán thì vẫn được giữ nguyên, như để khẳng định một "thương hiệu" không thể tách rời.

COT tọa lạc ở phố Linh Lang, nếu ai không thạo đường hẳn phải Google mới biết chính xác quán nằm ở góc nào. Nhưng cũng bởi thế mà nó gần như tách biệt với bên ngoài, tránh xa xô bồ, bạn có thể dành cả buổi để ngồi trong khu vườn nhân tạo, lặng lẽ nhâm nhi tách trà và đọc sách chậm rãi mà không bị ai làm phiền bởi khách ở COT khá có gout, ít khi nói chuyện ồn ào.

Mặc dù bên trong nhà, tầng 2, ban công, góc nào cũng được thiết kế đẹp mắt nhưng khu vườn phía sau nhà vẫn được nhiều người "xếp hàng" nhất. Khu vực này được lát gỗ một phần, lát gỗ trên tường để treo những chậu câu xanh mướt, vài ba chiếc ghế được đặt xen kẽ giữa vườn, trời nắng hay mưa, bạn có thể nói nhân viên quán mở ô che để không phải đổi chỗ vào nhà.

Ngoài ra, COT còn rất nổi tiếng bởi nhiều loại bánh ngọt và ngon.

 

 


Ý kiến bạn đọc