Đà Lạt nằm trong 9 điểm đến ít biết tại châu Á

11:11, 10/05/2016
|

Trang CNN vừa giới thiệu danh sách các điểm đến nổi tiếng nhưng ít được du khách quốc tế biết đến tại châu Á. Đứng đầu danh sách là Pulau Ubin, Singapore. Đà Lạt của Việt Nam đứng thứ 3 trong danh sách và được giới thiệu là “Thành phố của mùa xuân vĩnh cửu”.

Theo trang này, hiện trên bản đồ du lịch châu Á vẫn chỉ nổi lên các điểm đến du lịch như Vạn lý Trường thành của Trung Quốc, Khu đền Angkor Wat của Campuchia, trong khi đó còn nhiều điểm du lịch đẹp tuyệt vời khác vẫn chưa được nhắc đến.

Điểm qua 9 điểm đến tại châu Á được CNN giới thiệu.

1. Pulau Ubin, Singapore

Với hệ sinh thái trù phú và độc đáo, hòn đảo nhỏ này chỉ cách đất liền khoảng 10 phút đi thuyền. Nơi đây có ngôi làng truyền thống cuối cùng của Singapore, với nhịp sống chậm rãi, thanh bình. Du khách có thể khám phá ẩm thực địa phương, tìm hiểu thế giới biển, ngắm nhìn các loài chim hay đạp xe vượt núi.

2. Làng Taipa, Ma Cao, Trung Quốc

Nhắc đến Ma Cao, ít ai nghĩ đây là điểm đến thu hút du khách bởi văn hóa, lịch sử và truyền thống, hơn là các sòng bài và khu giải trí. Làng chài Taipa giờ đây là một điểm tham quan nổi tiếng, với các bảo tàng, nhà thờ, đến miếu và biệt thự ấn tượng.

3. Đà Lạt, Việt Nam

Vịnh Hạ Long và Hội An là hai điểm đến đông khách quốc tế của Việt Nam, còn Đà Lạt mới chỉ được biết tới gần đây. Với khí hậu mát mẻ, khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, nơi này khiến người ta quên rằng mình đang ở vùng Đông Nam Á nắng nóng.

4. Ko Adang, Thái Lan

 
Các bãi biển của Thái Lan nổi tiếng là điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho du khách trên thế giới. Trong đó, Ko Adang nằm ở Công viên biển quốc gia Tarutao vẫn giữ được vẻ bình yên, không xô bồ. Với diện tích 30 km2, nằm gần biên giới Malaysia, hòn đảo này có làn nước xanh trong vắt, bãi cát trắng, rừng núi hùng vĩ để du khách khám phá. 

5. Đảo Sharp, Hồng Kông, Trung Quốc

Hòn đảo này có nước biển trong và sạch nhất Hồng Kông, là nơi lý tưởng để du khách lặn biển. Ngoài ra, du khách còn có thể thư giãn trên bãi biển hay đi leo núi. Khi thủy triều xuống thấp, bạn có thể đi bộ sang đảo Kiu Tau ngay cạnh đó chỉ qua một dải đất hẹp.

6. Đảo Yakushima, Nhật Bản

Trên đảo Yakushima, hẻm núi Shiratani Unsuikyo với hệ sinh thái trù phú, nguyên sơ đã tạo cảm hứng cho bộ phim “Công chúa sói” của hãng Ghibil. Tới đây, du khách có thể khám phá những khu rừng, tắm suối nước nóng, ngắm cá heo, hay thư giãn trong các spa cao cấp.

7. Majuli, Ấn Độ

Là hòn đảo lớn nhất Ấn Độ, Majuli có diện tích khoảng 450km2, với hệ động thực vật hoang dã phong phú. Sông Brahmaputra đang xói mòn hòn đảo với tốc độ chóng mặt. Nhiều chuyên gia dự đoán Majuli sẽ biến mất hoàn toàn trong 2 thập kỷ tới.

8. Cánh đồng chum, Lào

Những khối đá khổng lồ độc đáo có dạng những chiếc chum nằm rải rác khắp khu vực ấn tượng này. Trong số đó, nhiều khối đã hơn 2.000 năm tuổi. Theo một số công trình nghiên cứu thì những chiếc chum khổng lồ này được sử dụng trong nghi lễ chôn cất thời tiền sử. 

9. Koh Rong, Campuchia

Hòn đảo lớn thứ hai Campuchia chưa có nhiều tiện nghi phục vụ du khách, nhưng bù lại vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ và thanh bình. Bạn có thể tận hưởng một buổi chiều nằm võng đung đưa, ngắm hoàng hôn, uống bia lạnh, ngụp lặn ngoài biển, hay đi leo núi.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc