Choáng ngợp về hang Sơn Đoòng

16:56, 17/05/2016
|
Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được xem như một điểm đến có vẻ đẹp siêu thực, hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới đến thám hiểm, khám phá.
 
q
Nằm ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình, hang Sơn Đoòng có trần cao tới mức được người Mỹ ví có thể chứa Đài tưởng niệm Washington bên trong. Khu vực rộng nhất thừa chỗ cho hai chiếc Boeing 747. Ảnh: John Spies/Barcroft Media.
1
Hang động lớn nhất thế giới ở Việt Nam này được nhiều tạp chí, kênh truyền hình quốc tế ca ngợi là điểm đến không thể bỏ qua, với vẻ đẹp siêu thực, kỳ vĩ. Ảnh: John Spies/Barcroft Media.
1
Với chiều dài gần 9 km, hang Sơn Đoòng giống như một thế giới khác lạ, với khí hậu, hệ sinh thái, động thực vật riêng. Ảnh: John Spies/Barcroft Media.
1
Trần hang có hai hố sụt lớn, giúp ánh sáng mặt trời và nước mưa lọt qua, tạo ra một khu rừng với hệ động thực vật độc đáo. Ảnh: Carsten Peter.
1
Mảng thạch nhũ này giống như một thác nước hóa đá, với rong rêu bám đầy. Ảnh: Carsten Peter.
1
Hang động khổng lồ này hình thành từ khoảng 2-5 triệu năm trước. Sơn Đoòng có một dòng sông ngầm dài 2,5 km và một cột thạch nhũ cao 70 m. Ảnh: Ryan Deboodt.
1
Khung cảnh kỳ ảo như chốn thần tiên. Ảnh: Ryan Deboodt.
1
Các du khách nghỉ đêm ở gần hố sụt có thể chiêm ngưỡng bầu trời đầy sao trên không gian đẹp như trong một bộ phim về thời tiền sử. Ảnh: Ryan Deboodt.
1
Mọi ngóc ngách trong hang đều có những chùm thạch nhũ với đủ hình dạng, không khu nào giống khu nào. Ảnh: Ryan Deboodt.
1
Hố sụt với ánh sáng mặt trời rọi xuống tạo khung cảnh thần tiên, như chỉ có trong phim ảnh. Ảnh: Ryan Deboodt.
1
Mỗi thời khắc, mỗi góc độ của ánh sáng đem lại cho nơi này một vẻ đẹp riêng, khiến du khách trân trọng từng phút giây quý giá khi được khám phá Sơn Đoòng. Ảnh: Ryan Deboodt.
1
Những viên ngọc trai hang động độc đáo hình thành nhờ hàng nghìn năm tích tụ và xói mòn. Ảnh: Ryan Deboodt.
1
Quy mô khổng lồ của hang Sơn Đoòng khiến việc chinh phục nơi này không hễ dễ dàng, đòi hỏi du khách phải có thể lực tốt. Ảnh: Ryan Deboodt.
1
Khung cảnh tường chừng như không có thật nơi hạ giới đã thu hút rất nhiều người đăng ký thám hiểm Sơn Đoòng. Ảnh: Ryan Deboodt.

Từ ngày 11-17/5, Bộ Ngoại giao cùng Uỷ ban Quốc gia UNESCO Việt Nam sẽ tổ chức chuyến thám hiểm hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng (Quảng Bình) cho đại sứ các nước CH Séc, Argentina, Thụy Điển, Anh, Italy, Australia, và đại sứ UNESCO tại Việt Nam. Ngoài ra, trợ lý ngoại trưởng Mỹ, Á hậu hoàn vũ Việt Nam 2008 Dương Trương Thiên Lý và doanh nhân Đinh Quang Minh cũng sẽ tham gia đoàn thám hiểm tới Sơn Đoòng, một trong những hang động kỳ vĩ nhất thế giới và là điểm đến không thể bỏ qua của thế kỷ 21.

 


Ý kiến bạn đọc