Lần đầu tiên bình chọn top điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam

10:28, 08/04/2016
|

(VnMedia)- Giải thưởng "Những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam 2015" sẽ lần đầu tiên được trao tại lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - Hà Nội 2016 diễn ra từ 13 đến 17/04 tới tại Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Giải thưởng do Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề xướng và tổ chức bình chọn dựa trên kết quả đánh giá của công chúng trên Sàn giao dịch du lịch trực tuyến tripi.vn của các nhà báo theo dõi lĩnh vực du lịch (thông qua CLB Nhà báo Du lịch) và của Hội đồng chuyên môn về du lịch do Hiệp hội Du lịch Việt Nam thành lập.

Theo Ban Tổ chức, giải thưởng “Những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam năm 2015” sẽ trao cho 5 hạng mục: Resort, khu vui chơi giải trí, làng nghề, bảo tàng và bãi biển.

Du lịch Hà Nội vào top rẻ nhất thế giới
Du lịch Hà Nội vào top rẻ nhất thế giới.

Cụ thể, giải thưởng này sẽ vinh danh: Resort hấp dẫn nhất, khu vui chơi giải trí hấp dẫn nhất, làng nghề được yêu thích nhất, bảo tàng được yêu thích nhất, bãi biển được yêu thích nhất.

Mỗi hạng mục, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ trao giải cho 3 điểm đến tiêu biểu nhất dựa trên kết quả bình chọn của người tiêu dùng, của các nhà báo du lịch và của Hội đồng chuyên môn. Như vậy, sẽ có TOP 15 điểm đến được giải thưởng vinh danh trong năm đầu tiên này.

Hiện tại, sau khi tổng hợp danh sách đề xuất mà các tỉnh, thành phố gửi lên, Hội đồng chuyên môn của Hiệp hội Du lịch đã lựa chọn ra 50 điểm đến của 5 hạng mục giải thưởng để đưa vào hệ thống bình chọn. Dự kiến, danh sách này sẽ được công bố và lấy ý kiến bình chọn của các nhà báo theo dõi lĩnh vực du lịch trước ngày 9/4 và người tiêu dùng bình chọn trên trang tripi.vn từ ngày 7-11/4.

Ngày 12/4, Hội đồng chuyên môn về du lịch sẽ tập hợp và đánh giá kết quả bình chọn cuối cùng.


Ý kiến bạn đọc