Chủ tịch FLC: "Bình Định không cần cải thiện thủ tục hành chính hơn nữa"

13:43, 11/04/2016
|

(VnMedia)- Phát biểu có vẻ “sốc” này được ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC nói tại Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tỉnh Bình Định ngày 3/4 vừa qua.

1
Ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tỉnh Bình Định 2016.

Tại Hội nghị, ông Trịnh Văn Quyết được TS. Trần Du Lịch, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. HCM, Chuyên gia tư vấn phát triển kinh tế các tỉnh miền Trung, Chủ tọa Hội nghị, mời lên phát biểu và đề nghị trả lời câu hỏi: “Ở Bình Định, có tình trạng đối xử với nhà đầu tư theo kiểu ‘trên trải thảm, dưới rải đinh’ hay không?”.

Và Chủ tịch Tập đoàn FLC, với tư cách là nhà đầu tư lớn nhất trong lĩnh vực hạ tầng du lịch tại Bình Định, đã khẳng định: “Ở Bình Định, trên rải hoa, dưới trải thảm đối với nhà đầu tư”.

Ông Quyết cắt nghĩa, tại Bình Định, Tập đoàn FLC đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của cả bộ máy chính quyền, từ lãnh đạo cấp cao đến các cơ quan, ban ngành của tỉnh, huyện, xã và cả người dân địa phương.

“Bình Định duy trì được thủ tục hành chính như hiện nay là rất tốt, không cần cải cách hành chính thêm nữa”, ông Quyết nói, đồng thời nhấn mạnh, FLC đã đầu tư tại nhiều tỉnh, thành khác trên cả nước, nhưng Tập đoàn cảm thấy hài lòng nhất với Bình Định.

1
“Ở Bình Định, trên rải hoa, dưới trải thảm đối với nhà đầu tư”, ông Quyết nói

Chủ tịch FLC cho biết, chính vì nhận được sự hỗ trợ rất tốt từ địa phương, mà dự án Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn do Tập đoàn đầu tư mới được triển khai nhanh đến vậy, đặc biệt, riêng hạng mục sân golf 18 hố chỉ mất 5 tháng thi công, nhanh nhất thế giới.

Được biết, dự án FLC Quy Nhơn được khởi công tháng 5/2015 và đến tháng 11/2015 đã xong hạng mục sân golf. Tháng 1/2016, Tập đoàn FLC làm lễ khai trương hạng mục này cùng với giai đoạn 1 khu biệt thự nghỉ dưỡng, đồng thời cất nóc hai hạng mục lớn khác là khách sạn dài gần 1 km và trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ ngồi.

Ngoài sự hỗ trợ từ chính quyền các cấp và người dân địa phương, lãnh đạo Tập đoàn FLC cũng chia sẻ những yếu tố khác đã góp phần làm nên tiến độ thần tốc của dự án FLC Quy Nhơn, đó là: địa hình dự án thuận lợi, năng lực tài chính và chuyên môn tốt của FLC và việc thi công 24/7.

1
Khách sạn dài gần 1 km thuộc Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn.

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Quyết cho biết, qua quá trình từ làm các thủ tục pháp lý đến triển khai thi công dự án FLC Quy Nhơn mà Tập đoàn FLC đã gây dựng được niềm tin vững chắc đối với tỉnh Bình Định và ngược lại. Đây cũng là lý do quan trọng để Bình Định giới thiệu với FLC những dự án khác và Tập đoàn đã nhận lời đầu tư. Đó là các dự án: Khu nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp Eo Gió (tổng mức đầu tư 1.600 tỷ đồng), Tòa nhà phức hợp khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại và nhà ở FLC Complex Quy Nhơn (2.030 tỷ đồng).

“Dĩ nhiên, để quyết định mở rộng đầu tư tại Bình Định, chúng tôi phải thấy và cảm nhận rõ tiềm năng rất lớn của ngành du lịch Tỉnh”, Chủ tịch FLC nói thêm.

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tỉnh Bình Định, hầu hết đại biểu và chuyên gia đều đánh giá FLC là “cánh chim đầu đàn” trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng du lịch Bình Định, rằng không ai khác, chính FLC với các dự án quy mô lớn của mình là minh chứng sống động cho môi trường đầu tư tại Bình Định. Các nhà đầu tư khác sẽ nhìn vào trường hợp FLC để xem xét có nên đầu tư vào đây hay không.

Đánh giá về những việc đã làm được của Bình Định trong vòng 2 năm qua (kể từ sau Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tỉnh Bình Định lần thứ nhất), ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết, Tỉnh đã có đột phá về cơ chế chính sách, nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch, thu hút nhiều nhà đầu tư có tiềm lực (FLC Group, Vingroup…) và đẩy mạnh quảng bá và liên kết du lịch.

“Tuy nhiên, Bình Định cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, bởi tính cạnh tranh cao giữa các tỉnh, đặc biệt ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ. Các địa phương khác cũng đều cố gắng làm tốt hơn để thu hút nhà đầu tư”, Chủ tịch BIDV nói.

Một trong những nội dung quan trọng của Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tỉnh Bình Định 2016 là Tỉnh công bố “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”. Theo đó, Bình Định đặt mục tiêu 5,5 triệu lượt du khách vào năm 2020, tăng gấp đôi so với năm 2015, đồng thời đưa ra danh mục 45 dự án kêu gọi đầu tư.

Trong khuôn khổ Hội nghị, UBND tỉnh Bình Định cũng đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư dự án du lịch trên địa bàn TP Quy Nhơn, bao gồm: Dự án Tổ hợp khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm thương mại, dịch vụ văn phòng và nhà ở FLC Complex Quy Nhơn, có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng; Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp Eo Gió, vốn đầu tư 1.600 tỷ đồng; Dự án đầu tư khu dịch vụ du lịch khách sạn Kim Cúc, vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng; Dự án khách sạn và khu phức hợp dịch vụ du lịch tại khu đô thị thương mại dịch vụ phía Tây đường An Dương Vương, vốn đầu tư 772 tỷ đồng Dự án Khách sạn Xuân Diệu, vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng; Dự án Khu du lịch biển Casa Marina Island tại đảo Hòn Đất và đảo Hòn Ngang, vốn đầu tư 200 tỷ đồng; Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế Bãi Xép tại điểm số 9 tuyến du lịch Quy Nhơn - Sông Cầu, vốn đầu tư 120 tỷ đồng.


Ý kiến bạn đọc