Giá nhà liền kề Hà Nội giảm 50% so với thời điểm sốt

06:56, 30/09/2015
|

(VnMedia) - Theo báo cáo của Công ty tư vấn BĐS CBRE, giá biệt thự liền kề hiện nay trung bình ở mức 80 triệu đồng/m2 chỉ bằng 60% so với mức cao đỉnh điểm 120 triệu đồng/m2 vào quý 2/2011.

Công ty tư vấn BĐS CBRE vừa công bố cáo báo thị trường BĐS Hà Nội quý 3/2015, theo đó phân khúc biệt thự liền kề ghi nhận sự tăng giá nhẹ từ 2-6% ở một số dự án tập trung tại các quận Hà Đông, Tây hồ, Thanh Trì, Từ Liêm. Xu hướng giá ổn định đang dần được thiết lập ở các dự án biệt thự, liền kề tại Hà Nội.

CBRE cho biết, quý 3/2015, thị trường ghi nhận nhiều dự án mở bán mới bao gồm Evelyne Garden Park City Giai đoạn 2 (chủ đầu tư là Perdana), Starlake (Tây Hồ Tây, chủ đầu tư Daewoo E&C), Khu Ngoại giao đoàn (chủ đầu tư Cty Xây dựng Hà Nội), Aquabay Ecopark (chủ đầu tư Vihajico) và Gamuda Giai đoạn 2 (chủ đầu tư là Gamuda Land). Các dự án này đã bổ sung 1.000 căn nhà, lô đất mới cho thị trường biệt thự, liền kề.

Theo đánh giá của bà Nguyễn Hoài An - Phó Giám đốc CBRE Hà Nội: "Các dự án được mở bán trong quý đều là các dự án nằm tại khu vực dân cư phát triển nhanh, do có cơ sở hạ tầng được cải thiện. Thêm vào đó, các sản phẩm nhà ở đang trở nên đa dạng hơn với việc tập trung vào sản phẩm nhà phố. Nếu được quản lý phù hợp, các sản phẩm nhà ở giá trị cao này có thể mang lại cơ hội đầu tư tiềm năng cho  khách hàng bên cạnh giá trị sinh sống".

Về giá bán, sau nhiều quý tăng giá, giá thứ cấp trung bình đã giảm nhẹ 0,1% so với quy trước. Tuy nhiên so với cùng kỳ năm ngoái, mức giá thứ cấp tại thời điểm hiện tại vẫn cao hơn 2% (tính theo giá trị tiền VNĐ). Các quận Tây Hồ, Hà Đông, Thanh Trì và Từ Liêm là những quận được ghi nhận có mức giá tăng, từ 1,2% đến 4,6% so với quý trước.

"Mặc dù giá thứ cấp hiện nay chỉ bằng 60% so với thời kỳ đỉnh điểm quý 2/2011 nhưng thị trường đã trở nên ổn định hơn kể từ năm 2014 với mức biến động không còn lớn như trước. Trong khi đó, các sản phẩm nhà ở ngày càng trở nên đa dạng hơn và chủ đầu tư rất quan tâm tới các yếu tố chủ chốt của các căn nhà, bao gồm thiết kế, cơ sở hạ tầng, tiện ích, vận hành cũng như yếu tố tài chính", bà An cho biết thêm.

Dự đoán về phân khúc biệt thự, liền kề trong thời gian tới, đại diện CBRE cho biết mức giá thứ cấp được kì vọng sẽ tiếp tục được duy trì ổn định trong một vài quý tới. Trong khi đó, các chủ đầu tư cũng được dự đoán sẽ rất bận rộn với các đợt mở bán mới của mình.


Khánh An

Ý kiến bạn đọc