Hà Nội sẽ thu hồi các dự án "rùa"

19:58, 29/08/2015
|

(VnMedia) - Theo chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, các dự án chậm triển khai sẽ buộc phải thu hồi.  

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu các dự án đã được cấp có thẩm quyền chấp thuận dự án đầu tư nhưng chậm triển khai các thủ tục liên quan đến đất đai, giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan rà soát, xác định rõ nguyên nhân, đề xuất hướng xử lý cụ thể.

Đối với các dự án đã được cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư và phê duyệt quy hoạch chi tiết nhưng chủ đầu tư chậm triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư dự án, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát, đề xuất biện pháp xử lý; quan điểm của thành phố là kiên quyết thu hồi dự án đối với các chủ đầu tư cố tình trì hoãn, chậm triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư dự án.

Đối với các dự án phải điều chỉnh quy hoạch theo quy hoạch chung, quy hoạch phân khu đã được phê duyệt, giao Sở Quy hoạch và Kiến trúc tiếp tục thông báo, hướng dẫn các chủ đầu tư thực hiện theo quy định.

UBND thành phố cũng giao Sở Xây dựng nghiên cứu, xây dựng phần mềm theo dõi, quản lý danh mục các dự án khu đô thị, dự án phát triển nhà ở thương mại, dự án nhà ở xã hội và các dự án nhà ở khác trên địa bàn thành phố; Hoàn thành đưa vào cập nhật và sử dụng thời gian chậm nhất là tháng 6/2016.


Khánh An

Ý kiến bạn đọc