Bất động sản sôi động ở phân khúc trung bình

19:47, 18/06/2015
|

(VnMedia) - Theo Hiệp hội bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản trong tháng 5 khá sôi động, đặc biệt ở phân khúc trung bình.

Hiệp hội bất động sản Việt Nam nhận định, với đà hồi phục của nền kinh tế nói chung, thị trường bất động sản nói riêng, các phân khúc đã ghi nhận lượng thanh khoản tăng so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, trong tháng 5/2015, tại Hà Nội có khoảng 1.650 giao dịch thành công, tăng khoảng 5% so với tháng trước và ước tính trong tháng 6 sẽ có khoảng 1.750 giao dịch thành công. Như vậy trong 6 tháng đầu năm tại Hà Nội có khoảng 7.500 giao dịch thành công, tăng gấp 2,5 lần  lượng giao dịch cùng kỳ năm 2014.
 
Đáng chú ý, một số dự án căn hộ chung cư đang triển khai với tiến độ nhanh được nhiều khách hàng quan tâm, các đợt mở bán của những dự án này có khá nhiều khách hàng đặt mua như dự án GoldMark City - 136 Hồ Tùng Mậu, Tràng An Complex – Nghĩa Đô, Chung cư VOV Complex, 125 Hoàng Ngân, Hateco Hoàng Mai được chào bán với mức giá dao động trong khoảng chỉ từ 1,3 - 3 tỷ đồng /căn.

Dự báo cả năm 2015 kinh tế trong nước tiếp tục xu thế ổn định; lạm phát được duy trì ở mức thấp; tăng trưởng GDP quý 2 được dự báo cao hơn cùng kỳ năm trước… Tuy nhiên, thời gian tới vẫn chứa đựng nhiều yếu tố bất lợi, như kinh tế thế giới được dự báo tăng trưởng thấp hơn và giá hàng hóa thế giới có xu hướng giảm, có thể ảnh hưởng tới tăng trưởng và xuất khẩu giá dầu thế giới sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp...

Lãi suất đang chịu sức ép tăng trong những tháng cuối năm do kinh tế tiếp tục phục hồi, lạm phát đang tăng trở lại, ngoài ra, lãi suất có thể sẽ chịu áp lực từ việc gia tăng phát hành trái phiếu Chính phủ trong giai đoạn nửa cuối năm để bù đắp thâm hụt ngân sách. Thị trường cổ phiếu: Các phiên tăng điểm cuối tháng 5 chưa khẳng định xu hướng tăng điểm của thị trường trong tháng 6 do thị trường còn chịu tác động bởi các yếu tố ngược chiều nhau (thanh khoản yếu, tâm lý dễ bị tác động của người đầu tư trong nước, dòng vốn nước ngoài hoạt động tích cực trong thị trường). Thị trường bất động sản kỳ vọng sẽ tiếp tục sôi động khi hàng loạt các dự án mới được khởi công, các dự án hoàn thiện và chào bán.


Khánh An

Ý kiến bạn đọc