Nhà liền kề Hà Nội giá lên đến 180 triệu đồng/m2

16:12, 13/04/2015
|

(VnMedia) - Tiếp theo sự khởi sắc của phân khúc căn hộ, phân khúc biệt thự, nhà liền kề Hà Nội đang rục rịch chuyển mình về thanh khoản và giá bán, dù nguồn cung được dự báo tiếp tục tăng khi hàng loạt dự án mới sẽ mở bán trong quý 2 và quý 3 năm nay.

Theo thống kê của Công ty tư vấn BĐS Savills Việt Nam, trong quý 1/2015, tổng nguồn cung biệt thự và liền kề đạt khoảng 30.040 căn từ 107 dự án. Nguồn cung sơ cấp đến từ 16 dự án với tổng số 1.100 căn. Có khoảng 28.900 căn từ nguồn cung thứ cấp. Hai dự án mới thuộc quận Tây Hồ và Cầu Giấy được ghi nhận trong quý, cung cấp thêm 33 biệt thự và 30 nhà liền kề.

Đối với biệt thự, mức giá chào bán sơ cấp bình quân đạt cao nhất 110 triệu đồng/m² ở quận Tây Hồ và thấp nhất đạt 11,6 triệu đồng/m² ở huyện Mê Linh. Đối với nhà liền kề, mức giá chào bán sơ cấp bình quân cao nhất đạt 180 triệu đồng/m2 ở quận Cầu Giấy. Giá chào bán thứ cấp bình quân theo quý giảm 0,4% cho biệt thự và tăng 0,2% cho nhà liền kề.

Ảnh minh họa


Bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, nhận định: “Giá chào trung bình của biệt thự giảm nhẹ, trong khi giá nhà liền kề lại tăng nhẹ. Cả tỷ lệ hấp thụ và số lượng giao dịch trong quý đều tăng so với quý trước.”

Trước đó, báo cáo của Công ty tư vấn BĐS CBRE cũng cho thấy các khu vực có sự cải thiện tích cực nhất về thanh khoản được kể đến là các khu vực lân cận trung tâm (Hà Đông, Hoàng Mai, Gia Lâm, Hoài Đức). Đây là những khu vực dân cư mới nổi và đang được đầu tư lớn về hạ tầng xã hội, trong đó, quận Gia Lâm là khu vực được ghi nhận có mức tăng giá lớn nhất, lên đến 5%.

Về nguồn cung tương lai, từ quý 2/2015 trở đi, có 73 dự án biệt thự/liền kề tương lai tại 16 quận. Nhiều dự án đã hoàn thành cơ sở hạ tầng nhưng vẫn đang trì hoãn thời điểm mở bán. Từ nay đến năm 2016, có sáu dự án mới dự kiến sẽ gia nhập thị trường, hai dự án trong số đó sẽ cung cấp khoảng 190 căn biệt thự và liền kề.

Theo Savills, trong thời gian tới, phân khúc nhà biệt thự/liền kề sẽ tiếp tục chịu sự cạnh tranh ngày càng lớn từ nhà đất thổ cư và căn hộ chung cư ngày càng lớn do mức giá thấp hơn của những phân khúc này.


Khánh An

Ý kiến bạn đọc