Thị trường chung cư Hà Nội chuyển động

08:47, 23/03/2015
|

(VnMedia) - Với sự xuất hiện hàng loạt dự án chung cư mới, thị trường địa ốc Hà Nội đầu 2015 được dự báo có nguồn cung căn hộ trung cấp khá dồi dào.   

Bước sang năm 2015, thị trường chung cư có nhiều tín hiệu khởi sắc, các chủ đầu tư dự án bắt đầu tự tin triển khai các dự án thuộc phân khúc căn hộ trung và cao cấp. Trên thực tế, hầu hết các dự án chung cư cao cấp có vị trí tốt, triển khai thi công tốt đều có thanh khoản. 

Theo số liệu của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, chỉ tính riêng trong tháng 2/2015, tại thị trường Hà Nội đã có khoảng 1.200 giao dịch thành công, giảm 20% so với tháng trước đó do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài. Tuy nhiên, số lượng giao dịch thành công vẫn tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2014.

Ảnh minh họa

  Nhiều chủ đầu tư tự tin chào bán căn hộ cao cấp

Điều đáng chú ý là những giao dịch này tập trung chủ yếu ở các dự án thuộc phân khúc căn hộ trung bình, phù hợp với nhu cầu và túi tiền của người mua nhà, những dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng đang bàn giao hoặc chuẩn bị giao nhà có cơ sở hạ tầng tốt và giao thông thuận lợi. Chính điều này đã làm cho giá cả tại phân khúc này có chiều hướng tăng nhẹ.

Cụ thể, Chung cư CT2B Nghĩa Đô do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 1 Hà Nội làm chủ đầu tư đã giao nhà trong quý II/2014 với giá từ 1,3 tỷ đồng/căn; Chung cư Helios Tower, Diamond Blue và một số dự án căn hộ hạng trung đều có giá giao dịch tăng nhẹ so với năm 2014 từ 5 – 10%. Căn hộ tại dự án Golden Central Tower đang được chào bán với giá từ 850 triệu đồng/căn đã bao gồm VAT cũng đang thu hút rất nhiều quan tâm của khách hàng.

Dự án CT6 DreamHome cũng vừa được mở bán ra thị trường với mức giá từ 23 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT và nội thất), với các căn hộ được thiết kế có diện tích từ 59-100m2. Dự án này thuộc khu đô thị mới Định Công nên được thừa hưởng một hạ tầng kỹ thuật và xã hội tương đối đồng bộ.

Dự kiến trong quý II/2015, phân khúc này sẽ tiếp tục được bổ sung thêm nguồn cung từ rất nhiều dự án được tái khởi động trở lại hoặc được đầu tư xây dựng mới. Trong năm 2015, nguồn cung cho phân khúc này được dự báo tiếp tục dồi dào như dự án Gold Mark City (136 Hồ Tùng Mậu), một số dự án của Tập đoàn FLC như FLC Complex (36 Phạm Hùng), FLC Garden City, Star Tower…

Ông Vũ Cương Quyết, TGĐ Công ty Đất Xanh Miền Bắc cho biết: “từ 2010 đến 2013 thị trường không ghi nhận một dự án bất động sản trung cấp mới nào ra mắt, giai đoạn đó các công ty phân phối chủ yếu bán hàng tồn. Tuy nhiên, dù Chủ đầu tư không dám phát triển dự án cao cấp, trung cấp nhưng nhu cầu thì vẫn luôn có, chỉ có điều khách hàng mua vào thời điểm nào.” 

Khảo sát của công ty TNHH CBRE cho thấy, nhìn chung giá bán căn hộ trên toàn thị trường đã tăng nhẹ từ 2 - 5%, cho thấy chủ đầu tư đang tự tin hơn vào thị trường để định vị dự án của mình. Ngay cả giá căn hộ thứ cấp, vốn được khá nhiều nhà đầu tư “cắt lỗ” thời gian cuối năm ngoái, thì nay cũng đã tăng nhẹ khoảng gần 2% so với quý trước.

Theo Giám đốc CBRE Việt Nam Richard Leech, mặc dù giá bán và thanh khoản của thị trường đang cải thiện, song sự hồi phục hoàn toàn của thị trường bất động sản còn cần những dấu hiệu khác như lượng giao dịch tăng và ổn định, niềm tin của người mua cũng như chủ đầu tư cải thiện.

“Tại thời điểm này, có thể nói thị trường đã ra khỏi đáy, tuy nhiên cần quan sát thêm trước khi kết luận thị trường đã hoàn toàn phục hồi”, đại diện CBRE cho hay. 


Khánh An

Ý kiến bạn đọc