Hà Nội tổng kiểm tra việc sử dụng tầng hầm nhà cao tầng

07:04, 19/03/2015
|

(VnMedia) - Từ ngày 18/3, Đoàn kiểm tra liên ngành TP Hà Nội sẽ tiến hành tổng kiểm tra toàn bộ các tầng hầm tại các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa có văn bản yêu cầu các sở ngành liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã tiến hành tổng kiểm tra việc sử dụng các tầng hầm để xe tại các tòa nhà cao tầng trên địa bàn.
 
Đặc biệt, từ ngày 18/3, Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hà Nội sẽ tiến hành tổng kiểm tra toàn bộ các tầng hầm tại các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, văn phòng giao dịch, văn phòng cho thuê lớn, tập trung đông người trong khu vực nội đô.
 
Ông Nguyễn Quốc Hùng cũng yêu cầu, đối với các trường hợp đã có hầm để xe nhưng vẫn sử dụng, chiếm dụng hè phố, lòng đường làm nơi để xe... sẽ bị xử lý nghiêm.

Ảnh minh họa

Hà Nội sẽ tổng kiểm tra việc sử dụng các tầng hầm dùng làm nơi kinh doanh, bãi gửi xe... - trong ảnh: đường xuống tầng hầm chợ Mơ (mới)


Việc kiểm tra sẽ tập trung vào các nội dung như thiết kế và quá trình sử dụng có đúng công năng theo thiết kế ban đầu; việc chuyển đổi công năng (nếu có) có đáp ứng được các tiêu chuẩn về an toàn và đã được cấp phép hay chưa.
 
Trước đó, tối 14/3 đã xảy ra một vụ ngạt khí khiến 20 người bị ngất tại siêu thị BigC the Garden, nằm trong tầng hầm tòa nhà Trung tâm thương mại The Garden (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Nguyên nhân bước đầu được cho là do xe máy tập trung quá đông (gấp 5 lần ngày thường), lại ra về cùng một lúc khiến nồng độ khi CO2 cao gây ngộ độc.
 
Ngay sau vụ việc, UBND quận Nam Từ Liêm đã yêu cầu rà soát lại toàn bộ tòa nhà có tầng hầm được dùng làm nơi để xe, kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại...

Hiện, tại Hà Nội có rất nhiều tòa nhà cao tầng dùng tầng hầm làm nơi gửi xe, trong đó đặc biệt một số tòa nhà dùng tầng hầm làm nơi kinh doanh, chợ, siêu thị...


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc