Hà Nội: Số lượng cây bị chặt không chỉ là 6.700

06:24, 20/03/2015
|

(VnMedia) - Cùng với 6.700 cây bị chặt hạ, thay thế theo Đề án của Sở Xây dựng thì trong năm nay, Công ty Công viên Cây xanh Hà Nôi cũng sẽ tiến hành chặt hạ, thay thế "riêng" khoảng 500 cây khác...

>> Thay thế 6.700 cây: Hà Nội nói “hầu hết” nhân dân ủng hộ!
>> Hội đồng nhân dân chỉ đồng ý chủ trương thay thế cây xanh
>> Người Hà Nội lo… "chết khô" chờ cây đẹp

Chiều 19/3, một số tuyến phố tại nội thành Hà Nội đã xuất hiện những tấm biển trưng cầu ý kiến của người dân về những cây dự kiến sẽ được cắt tỉa cành phòng mưa bão hoặc chặt hạ, thay thế do bị khô, mục...

Đây là một việc làm công khai, minh bạch thông tin lần đầu tiên xuất hiện ở Thủ đô và được người dân hết sức ủng hộ.

Ảnh minh họa

Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội đã treo biển lấy ý kiến người dân về việc chặt hạ, thay thế cây sâu mục - ảnh: Vietnam+


Tuy nhiên, trao đổi với VnMedia, ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội, cho biết, việc cắt tỉa, chặt hạ, thay thế cây này là việc làm thường xuyên, hàng năm của Công ty để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. “Đây là việc làm hoàn toàn bình thường như mọi năm chúng tôi vẫn làm chứ không có gì đột biến. Tuy nhiên, do dư luận đang mong muốn được minh bạch thông tin nên chúng tôi tiến hành công khai để người dân được biết và cho ý kiến” – ông Hưng giải thích.

Ông Hưng cho biết, trong đêm nay, việc treo biển trưng cầu dân ý sẽ tiếp tục được thực hiện và dự kiến, khoảng 150 biển sẽ được treo để lấy ý kiến người dân.

Điều đáng chú ý, ông Phó Tổng Giám đốc Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội cho biết, những cây sẽ chặt tỉa, đốn hạ, thay thế mà Công ty đang làm (và đang lấy ý kiến người dân) không liên quan gì đến Đề án thay thế 6.700 cây mà dư luận xôn xao những ngày gần đây. Điều đó cũng có nghĩa là cho đến thời điểm này, Hà Nội chưa công khai, chưa lấy ý kiến người dân về việc chặt hạ, thay thế 6.700 cây như ông Trần Đăng Tuấn kiến nghị.

Ảnh minh họa

Cây trên phố Nguyễn Chí Thanh bị chặt khiến nhiều người xót xa - ảnh: Xuân Hưng


Và như vậy, cũng có nghĩa là số lượng cây “được” chặt hạ sẽ không chỉ có 6.700 cây. Theo chia sẻ của ông Phó Tổng Giám đốc Công ty Công viên cây xanh Hà Nội thì riêng Tổng Công ty đã (và sẽ) chặt, thay thế khoảng 500 cây trong năm nay.

Khi được hỏi, việc xác định những cây sâu mọt, cong vẹo, cây không đúng chủng loại... trong dự án chặt hạ 6.700 cây có phải do Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội chịu trách nhiệm hay không thì ông Phó Tổng Giám đốc khẳng định là Công ty không làm việc này.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc