Dự án B6 Giảng Võ: Thành phố yêu cầu trả lời trước 31/3

07:07, 27/03/2015
|

(VnMedia) - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn vừa yêu cầu Sở Xây dựng, UBND quận Ba Đình làm việc với các cơ quan liên quan xác minh nội dung báo điện tử VnMedia viết về dự án B6 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

>>> Chủ đầu tư dự án B6 Giảng Võ bị kiện
>>> Dự án B6 Giảng Võ sau 3 lần đổi chủ

Theo đó, Phó chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị Sở Xây dựng, UBND quận Ba Đình nghiên cứu những nội dung báo nêu. Đồng thời, làm việc với các cơ quan chức năng để làm rõ, giải quyết, xử lý. Chậm nhất ngày 31/3, các cơ quan liên quan phải báo cáo UBND TP Hà Nội. Sau đó, thông tin cho báo chí và các hộ dân nhà B6 Giảng Võ được biết.

Trước đó, báo điện tử VnMedia đã có 4 bài phản ánh về vướng mắc xung quanh việc triển khai xây dựng dự án B6, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội. Dự án này là 1 trong những dự án cải tạo chung cư cũ đầu tiên tại Hà Nội được triển khai. Tuy nhiên, sau 9 năm, dự án vẫn chưa được triển khai xây dựng. 9 năm qua, hơn 100 hộ dân nhà B6 Giảng Võ phải sống trong cảnh vô vọng không biết bao giờ mới có nhà để ở. Nhiều người phải đi thuê mướn nhà cửa hết sức tạm bợ.

Nguyên nhân của việc dự án cải tạo nhà B6 bị chậm tiến độ là do vướng mắc về tài chính giữa Tổng công ty 36 (chủ cũ) và công ty CP Đầu tư và phát triển công nghệ Mefrimex (chủ mới). Được biết, UBND TP Hà Nội đã ra quyết định cho công ty Mefrimex nhận chuyển nhượng dự án B6 Giảng Võ từ Tổng công ty 36 . Tuy nhiên, công ty Mefrimex đã không thanh toán số tiền chuyển nhượng 192 tỷ đồng cho Tổng công ty 36. Đồng thời, công ty Mefrimex cũng không thanh toán cho Tổng công ty 36 số tiền thi công công trình là hơn 100 tỷ đồng.


Anh Đào

Ý kiến bạn đọc