Hà Nội sẽ xây sân golf 54 lỗ ở quận Long Biên

20:32, 26/02/2015
|

(VnMedia) - UBND thành phố Hà Nội mới đây có nhận được đề nghị của Công ty cổ phần Vinpearl đề nghị chấp thuận địa điểm nghiên cứu lập và thực hiện dự án xây dựng sân golf 54 lỗ tại khu đất bãi ngoài đê sông Đuống, thuộc quận Long Biên và huyện Gia Lâm.

 

Hiện nay, theo kết quả điều tra của Nhà đầu tư và báo cáo của quận Long Biên và huyện Gia Lâm thì khu đất dự kiến thực hiện dự án có quy mô khoảng 291ha, là đất bãi ven sông, trồng cây hoa màu ngắn ngày, không có đất lúa.

 

Theo đề xuất, nhà đầu tư sẽ xây sân golf 54 lỗ, trong đó, giai đoạn từ 2016 đến 2017 đầu tư, xây dựng 18 lỗ; giai đoạn 2 từ năm 2018 đến 2020 đầu tư xây dựng 36 lỗ, bao gồm các hạng mục: sân golf, câu lạc bộ (bể bơi, tập gym, tennis…); nhà điều hành, trung tâm y tế, các công trình phụ trợ và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Mật độ xây dựng không quá 3%; chiều cao xây dựng không quá 2 tầng.

 

Tổng mức đầu tư dự kiến là 1.368 tỷ đồng, bằng nguồn vốn của doanh nghiệp và huy động từ các nguồn hợp pháp, trong đó đầu tư từ vốn chủ sở hữu là 237,6 tỷ đồng (tương đương 20% tổng mức đầu tư dự kiến); huy động từ các nguồn hợp pháp khác là 1.094,4 tỷ đồng (tương đương 80% tổng mức đầu tư dự kiến).

 

Thời hạn sử dụng đất được đề xuất là 50 năm với phương thức thuê đất, trả tiền hàng năm.

 

Theo nhà đầu tư, mục tiêu đầu tư của dự án là xây dựng sân golf Vinpearl Hà Nội kết hợp với các sân golf Vinpearl Phú Quốc, sân golf Nha Trang tạo thành hệ thống sân golf tại 3 miền Bắc Trung Nam phục vụ nhu cầu khách du lịch, khách hàng truyền thống của tập đoàn Vingroup; sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế phù hợp với quy hoạch cảnh quan khu vực.

 

Nhà đầu tư cũng cam kết nâng cao chất lượng du lịch, giải quyết nhu cầu việc làm tại địa phương, tăng hiệu quả kinh tế xã hội từ trồng rau màu ngắn hạn sang dịch vụ chất lượng cao, tăng thu ngân sách; hoàn chỉnh mạng lưới dịch vụ trong hệ thống kinh doanh thương mại của Tập đoàn Vingroup.

 

UBND thành phố Hà Nội cho biết, liên quan đến một phần đất dự án nằm trong hành lang thoát lũ, Công ty cổ phần Vinpearl đã có văn bản cam kết không xây dựng công trình làm ảnh hưởng đến việc thoát lũ của sông Đuống, bảo vệ các tuyến đê trong khu vực.

 

Trước đề xuất của tập đoàn Vingroup, UBND thành phố Hà Nội cho biết, theo Đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội được phê duyệt tại Quyết định 1259/QĐ-TTg ngày 26/7/2011, khu đất nghiên cứu được xác định là đất cây xanh cách ly, phòng hộ, một phần đất nằm trong hành lang thoát lũ sông Đuống. Trong khi đó, theo Quy định quản lý đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, khu vực hành lang dọc hai bên sông có quy định: Được phép phát triển các công trình thể dục thể thao, công viên vui chơi giải trí; không cho phép xây dựng các công trình trong hành lang thoát lũ.

 

Theo UBND Thành phố, Khu đất nghiên cứu thuộc Quy hoạch phân khu đô thị sông Đuống, tỷ lệ 1/5000 hiện Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội tổ chức lập đồ án; trong đó có mục tiêu: Hình thành trục không gian mở với cảnh quan đặc trưng của khu vực phía Bắc sông Hồng: Công viên, cây xanh, mặt nước kết hợp thể dục thể thao, tiện ích vui chơi giải trí.

 

Với những phân tích trên, căn cứ quy định của Luật Đê điều, UBND thành phố Hà Nội đã đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nghiên cứu hồ sơ đề nghị chấp thuận địa điểm nghiên cứu lập và thực hiện dự án xây dựng sân golf nói trên; hướng dẫn và thỏa thuận các vấn đề chuyên môn làm cơ sở để UBND Thành phố chỉ đạo nhà đầu tư và các sở, ban ngành liên quan hoàn thành thủ tục pháp lý của Dự án.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc