Bắc Giang chính thức là đô thị loại 2

21:34, 01/02/2015
|

(VnMedia) - Sáng 1/2, TP Bắc Giang vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Bắc Giang là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Bắc Giang.

Ảnh minh họa


 
Từ một đô thị nhỏ bé của vùng Kinh Bắc, với những tên gọi khác nhau như phủ Lạng Giang, phủ Lạng Thương, thị xã Bắc Giang và nay là thành phố Bắc Giang, nơi đây đã trở thành một địa bàn chiến lược phía Bắc của đất nước.
 
Bắc Giang nằm trên trục giao thông huyết mạch Hà Nội - Lạng Sơn, có nhiều thuận lợi về phát triển kinh tế-xã hội. Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, Bắc Giang luôn là vùng đất giàu truyền thống yêu nước, kiên cường, bất khuất với những con người cần cù lao động, sáng tạo, đoàn kết, tương thân, tương ái.
 
Vào năm 1959, phủ Lạng Thương được đổi tên thành thị xã Bắc Giang. Đến tháng 12/2003, thị xã Bắc Giang được công nhận đô thị loại III trực thuộc tỉnh; tháng 6/2005, Chính phủ quyết định thành lập TP Bắc Giang. Năm 2010, TP Bắc Giang được mở rộng địa giới hành chính, sáp nhập thêm 5 xã của 2 huyện Yên Dũng và Lạng Giang, mở ra điều kiện mới cho phát triển và nâng cấp đô thị. TP Bắc Giang được Hiệp hội các Đô thị Việt Nam đánh giá là 1 trong 18 đô thị "Sáng, Xanh, Sạch" trên tổng số gần 800 đô thị cả nước.
 
Trong 10 năm qua, TP Bắc Giang đã chủ động vượt qua khó khăn, kinh tế-xã hội phát triển nhanh với tốc độ tăng trưởng bình quân 17,5%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tỷ trọng thương mại-dịch vụ chiếm 47,1%; công nghiệp-xây dựng 49,6%; nông nghiệp-thủy sản 3,3%. Tình hình ninh trật tự được giữ vững, ổn định. Thu nhập bình quân đầu người tăng cao (đạt 50 triệu đồng/người/năm) nên đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt.


chinhphu.vn

Ý kiến bạn đọc