Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Hà Nội cần ưu tiên phát triển xe bus, taxi

19:32, 21/03/2018
|

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các TP lớn, trong đó có Hà Nội cần ưu tiên phát triển các loại hình vận tải hành khách công cộng (xe bus, xe du lịch, taxi) trong tổ chức giao thông đô thị để từng bước giảm phương tiện giao thông cá nhân.

taxi
Cần  ưu tiên phát triển các loại hình vận tải hành khách công cộng (xe bus, xe du lịch, taxi) trong tổ chức giao thông đô thị, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, từng bước giảm phương tiện giao thông cá nhân - ảnh: Xuân Hưng

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc triển khai các giải pháp phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các thành phố trực thuộc Trung ương.

Cụ thể, Phó Thủ tướng đề nghị UBND các thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của địa phương nghiên cứu Luật quy hoạch năm 2017 để tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ do Thủ tướng Chính phủ giao tại các văn bản số 148/TTg-KTN ngày 27/1/2014; số 5197/VPCP-CN ngày 22/5/2017 về việc thực hiện các giải pháp phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các thành phố lớn.

Đồng thời ưu tiên phát triển các loại hình vận tải hành khách công cộng (xe bus, xe du lịch, taxi) trong tổ chức giao thông đô thị, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, từng bước giảm phương tiện giao thông cá nhân.

Tổ chức kết nối hợp lý các ga đường sắt đô thị với các tuyến xe bus; nghiên cứu phương án sử dụng xe điện để kết nối các khu dân cư dọc tuyến đường sắt đô thị và xe bus nhanh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông sử dụng hai loại phương tiện nêu trên.

Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ hành khách của đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe bus; tập trung cải thiện hệ thống hạ tầng trung chuyển, đón trả khách, áp dụng hệ thống vé thông minh, tiện lợi cho người sử dụng; nâng cao chất lượng phương tiện, chú trọng phát triển xe bus sử dụng nhiên liệu sạch, thân thiện với môi trường.

Thời gian gần đây, Hà Nội đã có biển cấm taxi trên 11 tuyến phố, sau đó tiếp tục cấm cả Uber, Grab khiến nhiều người trước đó đã từ bỏ xe ô tô cá nhân để đi taxi, uber, grab phải quay lại sử dụng phương tiện cá nhân. Trả lời câu hỏi của VnMedia về việc cấm các phương tiện vận tải hành khách nhưng lại không cấm ô tô cá nhân có đi ngược lại với chủ trương từng bước giảm phương tiện cá nhân hay không, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chỉ nói rằng, do đã cấm taxi nên nay phải cấm cả Uber, Grab cho công bằng, còn chuyện giảm phương tiện cá nhân thì sẽ làm theo lộ trình.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc