Thủ tướng yêu cầu báo cáo dự án thu hồi đất sân bay Long Thành

16:31, 22/12/2017
|
(VnMedia) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Bộ GTVT, UBND tỉnh Đồng Nai và các ban, ngành liên quan khẩn trương hoàn thiện báo cáo dự án thu hồi đất tại Dự án xây dựng sân bay Long Thành (tỉnh Đồng Nai).
 
Phối cảnh trong đề án thiết kế sân bay Long Thành.
Phối cảnh trong đề án thiết kế sân bay Long Thành.
 
 
Theo chỉ đạo của Thủ tướng, UBND tỉnh Đồng Nai là đơn vị chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT và các cơ quan liên quan khẩn trương tổ chức rà soát, hoàn thiện nội dung báo cáo. Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ chủ trì tổ chức thẩm định báo cáo đó rồi trình lên Thủ tướng xem xét, quyết định. Mục đích nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết số 53/2017/QH14 ngày 24/11/2017 của Quốc hội khóa XIV về Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
 
Ngoài ra, Thủ tướng giao Bộ GTVT, trong trường hợp cần thiết, cần nghiên cứu, đề xuất Thủ tướng Chính phủ giao các cơ quan liên quan để thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Nghị quyết số 53/2017/QH14 ngày 24/11/2017 của Quốc hội khóa XIV. Mục đích nhằm đảm bảo tiến độ triển khai Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo quy định.
 
Trước đó, tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIII, Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 94, ngày 25/6/2015 với mục tiêu xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành đạt cấp 4F theo phân cấp của ICAO (Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế). Đây sẽ là dự án đặc biệt quan trọng cấp quốc gia, có ý nghĩa to lớn với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
 
Mục tiêu trước mắt của dự án là nhằm khắc phục tình trạng quá tải của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đồng thời Long Thành sẽ giữ vai trò là cảng hàng không quốc tế cửa ngõ lớn và quan trọng của Quốc gia. Trong tương lai, Cảng hàng không quốc tế Long Thành được hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển vận tải hàng không tại khu vực Đông Nam Á.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc