Nâng cao kỹ năng cho sinh viên tại Giải vô địch Barista quốc tế lần thứ 3

10:00, 04/12/2017
|

(VnMedia) - Viện Phát triển Quản lý Singapore (MDIS) vừa tổ chức thành công Giải vô địch Barista quốc tế lần thứ 3 cho sinh viên Cao đẳng.

9 sinh viên xuất sắc nhất từ Học viện MDIS Singapore, Viện Kinh tế Kỹ thuật Chiết Giang ở Trung Quốc, và City of Glasgow College ở Anh, đã tham dự giải đấu tại Singapore để có cơ hội mang về chức vô địch và giải “Signature Drink” (Đồ uống đặc trưng).

Được tổ chức bởi Khoa Du lịch  - Khách sạn MDIS và Viện Kinh tế Kỹ thuật Chiết Giang, cuộc thi này quảng bá khả năng và tính nghệ sĩ của Baristas được thực tế hóa để đáp ứng cả hai mục tiêu của MDIS nhằm phát triển và nâng cao kỹ năng thực tiễn cho sinh viên. 9 thí sinh hàng đầu đã sử dụng kỹ năng của mình để thực hành trên ba loại - Espresso, Cappuccino và Đồ uống đặc trưng riêng. Họ đã được đánh giá  chất lượng đồ uống, kỹ thuật, tay nghề, kỹ năng trình bày và kỹ năng phục vụ.

MDIS chiến thắng hạng mục "Đồ uống đặc trưng" và đứng thứ ba chung cuộc. Nhóm sinh viên của MDIS bao gồm Teoklit Premto từ Albania và Ryu Ji Hye đến từ Hàn Quốc đã giành chiến thắng với sự sáng tạo từ tiết mục thời trang "Lady Marmalade" của họ. Trong việc chuẩn bị món “Đồ uống đặc trưng” của mình nhằm đáp ứng được thị hiếu số đông người tiêu dùng, nhóm đã sáng tạo trong việc pha trộn một chút mứt cam Hàn Quốc; một chút kem vani; nước dừa; và có cả hương vị của expresso, cùng với kem bạc hà tự làm phủ một lớp lên trên được trang trí thêm với bột sô cô la và vỏ cam.

Sinh viên Hàn Quốc Park Minjin, từ khoa cử nhân MDIS về Du lịch, Khách sạn và Sự kiện, đã tranh tài cùng các đối thủ hạng nhất, nhì rất mạnh trong cuộc thi này từ Viện Kinh tế Kỹ thuật Chiết Giang là Zhang Junqiong và Yang Chenheng. Chung cuộc, Minjin giành được vị trí thứ ba với ấn tượng tốt trước các giám khảo bằng cách trình bày kiến thức chuyên môn về cà phê và nền văn hoá thế giới cũng như trình bày hương vị cá nhân khi Minjin pha cà phê espresso, cappuccino.

Được biết, trong hơn một thập kỷ hợp tác với Viện Kỹ thuật Kinh tế Chiết Giang, hơn 10.000 sinh viên đã tham gia vào các chương trình hợp tác giữa hai trường. Các chương trình này không chỉ đào tạo, nghiên cứu hay trao đổi giữa sinh viên với giáo viên mà còn tạo cơ hội chia sẻ những ý tưởng, kiến thức mới giúp sinh viên bổ sung thêm nhiều kiến thức cho hành trang làm nghề trong tương lai.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc