Hà Nội: Lắp loa phường vào tận… nhà dân

15:05, 15/12/2017
|

(VnMedia) - Từ đầu tháng 10, Hà Nội đang thí điểm lắp đặt thiết bị mới có tên M-GATEWAY (tương tự modem wifi) trong từng hộ dân, nhằm thay thế dần hệ thống loa phường.

loa phường
Loa phường được lắp đến tận nhà dân

TP Hà Nội cho lắp thí điểm 200 thiết bị này ở 4 phường trên địa bàn 3 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Cầu Giấy.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội - Nguyễn Minh Khánh cho biết, đến nay đã lắp đặt xong thiết bị tại các phường Thành Công (quận Ba Đình). Trong giai đoạn thí điểm, danh sách các hộ được lắp các thiếp bị sẽ do phường khảo sát trên cơ sở người dân tự nguyện đăng ký. Trước mắt, doanh nghiệp lắp miễn phí thiết bị cho hộ dân. Sau giai đoạn này, nếu thiết bị được mở rộng lắp đặt trên địa bàn, thành phố Hà Nội sẽ tính toán kinh phí hợp lý từ các nguồn khác nhau (xã hội hóa hoặc ngân sách các quận).

Còn ông Nguyễn Huy Toản - Chủ tịch UBND phường Thành Công (quận Ba Đình) cho biết, từ ngày 20/10 đến nay, nhà cung cấp đã lắp đặt xong 50 thiết bị thông minh thay thế loa phường cho các hộ dân. Các thiết bị này phát thông tin chính sách của thành phố, quận, phường. Thời gian phát được chia làm các khung giờ cố định trong ngày để người dân tiện theo dõi.

Theo ông Nguyễn Minh Khánh, giai đoạn thí điểm (từ tháng 10 đến tháng 12) nhằm đánh giá chất lượng cung cấp thông tin của thiết bị nên thành phố chưa tính tới giá của thiết bị này. Sau khi thử nghiệm xong và đánh giá các thiết bị thử nghiệm đến đầu năm 2018 mới biết được dự trù kinh phí để lắp đặt trong toàn thành phố.

Hiện tại, nhiều phường trong nội thành Hà Nội không phát loa phường như trước đây nữa, mà chỉ phát trong trường hợp có vấn đề đặc biệt, như dịch bệnh sốt xuất huyết, tuyển quân…

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc