Đêm nay, không khí lạnh tiếp tục tăng cường

11:03, 20/12/2017
|

(VnMedia) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh liên tục được tăng cường, từ nay đến hết ngày 21/12 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục xảy ra rét đậm diện rộng, vùng núi rét hại; gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, vùng ven biển các tỉnh Nam Trung Bộ có gió giật mạnh cấp 6-8…

rét đậm
Không khí lạnh tiếp tục tăng cường thêm khiến miền Bắc rét đậm, rét hại - ảnh: Tuệ Khanh

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, hiện nay (20/12): Không khí lạnh mạnh tiếp tục tăng cường xuống nước ta. Nhiệt độ thấp nhất trong đêm qua và sáng nay (20/12) ở khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ; khu vực Bắc Trung Bộ phổ biến từ 8-11 độ, tại Ba Vì (Hà Nội) 6 độ; các tỉnh vùng núi 3-6 độ, một số nơi có nhiệt độ thấp hơn Sìn Hồ (Lai Châu) 1.5 độ, Sapa (Lào Cai) 1.7 độ, Bắc Hà (Lào Cai) 1.2 độ, Cao Bằng 2.6 độ, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 1.9 độ,...

Dự báo, ngày và đêm nay (20/12), không khí lạnh tiếp tục được tăng cường.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh liên tục được tăng cường, từ nay đến hết ngày 21/12 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục xảy ra rét đậm diện rộng, vùng núi rét hại; gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, vùng ven biển các tỉnh Nam Trung Bộ có gió giật mạnh cấp 6-8.

Do nằm sâu trong khối không khí lạnh và khô, ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ ít mây, đêm không mưa, ngày nắng hanh. Nhiệt độ thấp nhất về sáng và đêm vùng đồng bằng Bắc Bộ từ 9-12 độ, các tỉnh vùng núi và trung du từ 6-9 độ, vùng núi cao dưới 5 độ. Vùng núi và vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối; cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Khu vực Hà Nội nhiệt độ thấp nhất từ 9-12 độ.

Vùng biển Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7; ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 3-5m; khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 9, sóng biển cao từ 4-6m. Biển động mạnh.

Tuệ Khanh


Ý kiến bạn đọc